posttoday

"อนุทิน-หมอประสิทธิ์"แจงผู้ว่าฯสมุทรสาครเสียชีวิตไม่จริงวอนอย่าปล่อยข่าวลือ

25 มกราคม 2564

รมว.สาธารณสุข-คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ชี้แจงข่าวลือผู้ว่าฯสมุทรสาครเสียชีวิตไม่เป็นความจริง ย้ำอย่าทำให้สังคมสับสนอยากให้สังคมสร้างสรรค์กันดีกว่า

เมื่อวันที่ 25 ม.ค.นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข กล่าวถึงข่าวลือว่านายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครเสียชีวิต ว่า ไม่เป็นความจริง ตนได้รับรายงานการรักษาจากทีมแพทย์อยู่ตลอด วันนี้ก็ได้รับรายงานว่าแพทย์ได้เจาะคอท่าน เพื่อดูดเสมหะให้หายใจสะดวก ส่วนข่าวลือตนเห็นแล้ว แต่ไม่เป็นความจริง ขอความกรุณาอย่าลืออะไรที่ไม่เป็นความจริง สิ่งที่เราควรทำคือควรอธิฐานให้ท่านหายป่วยเร็ว ๆ อะไรที่มันยังไม่เกิดขึ้นก็อย่าไปคิดเลยเถิด คิดอย่างเดียวคือท่านต้องหาย

ด้าน ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดี คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล กล่าวว่า ทราบว่ามีข่าวลือเรื่องนี้แล้ว ล่าสุดตนเองเพิ่งจะแถลงอาการของผู้ว่าฯสมุทรสาคร ให้ทราบว่าการรักษาอยู่ในขั้นตอนไหน แถลงเรื่องจริงทั้งนั้น ลือแบบนี้ถ้าเป็นคนในครอบครัวจะรู้สึกอย่างไร ตกลงจะแช่งกันอย่างนั้นหรือ ขณะนี้ทีมแพทย์พยายามทำอย่างเต็มที่เพื่อให้ท่านรอดให้ได้ อยากให้สร้างสรรค์กันดีกว่า ขอความร่วมมือไม่อย่างนั้นจะทำให้สังคมสับสน และเป็นการรบกวนคนในครอบครัวของผู้ว่าฯสมุทรสาคร

“ยืนยันอีกครั้งว่าท่านผู้ว่าฯยังอยู่ระหว่างการรักษาตัวที่ รพ.ศิริราช ไม่ได้เป็นอย่างที่มีการลือกันไป ขณะนี้ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ศิริราชจะแถลงข่าวเรื่องนี้ทุกวันจันทร์ พุธ และวันศุกร์ เพราะเข้าใจว่าท่านผู้ว่าฯสมุทรสาคร เป็นที่รักและอยู่ในความสนใจของประชาชน ขอความกรุณาอย่าส่งข่าวลือที่ไม่ถูกต้อง แต่หากมีอะไรเปลี่ยนแปลง ทางศิริราชก็จะแจ้งข่าวให้ทราบอย่างเป็นทางการ” ศ.นพ.ประสิทธิ์ กล่าว