posttoday

อสส.เปิดสวนสัตว์ให้เด็กเที่ยวฟรี ลุ้นรางวัลผ่าน online live stream 16ม.ค.64

13 มกราคม 2564

อสส.ชวนเด็กไทยร่วมฉลองวันเด็กแห่งชาติปี64 ผ่านรูปแบบ online live stream ของสวนสัตว์ในสังกัดทั้ง 6 แห่งและโครงการคชอาณาจักรจังหวัดสุรินทร์

นายสมิทธิ ดารากร ณ อยุธยา กรรมการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย รักษาการแทน ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า องค์การสวนสัตว์ฯ ได้มีนโยบายให้สวนสัตว์ในสังกัดทั้ง 6 แห่ง และโครงการคชอาณาจักร จังหวัดสุรินทร์ เปิดสวนสัตว์ให้เด็กเที่ยวฟรี และเชิญชวนเที่ยวสวนสัตว์ผ่านรูปแบบ online live stream ในกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2564 ในวันเสาร์ที่ 16 มกราคม 2564 นี้ โดยเสริมกิจกรรมผ่านรูปแบบ online live stream เพื่อลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) องค์การสวนสัตว์ฯ ได้จัดเตรียมของขวัญของรางวัลแจกเด็กๆในปีนี้ อาทิ หน้ากากอนามัยรูปแม่มะลิ ฮิปโปโปเตมัส สำหรับเด็ก นอกจากนี้ สวนสัตว์แต่ละแห่งยังได้จัดเตรียมของขวัญของรางวัลเพื่อให้เด็กร่วมสนุก มีคำถาม เล่นเกมส์ออนไลน์ สร้างองค์ความรู้ผ่านช่องทางออนไลน์ พร้อมลุ้นรับรางวัล และยังมีตุ๊กตาน้องอุ่นใจจากค่ายมือถือ AIS ร่วมแจกทุกสวนสัตว์ รวมถึงสินค้าที่ระลึกของสวนสัตว์ทุกแห่งด้วย

สำหรับไฮไลท์ของงาน ในช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. น้องๆจะได้พบกับผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย จะมาทักทายน้องๆ หนูๆ ผ่านหน้าเพจเฟซบุ๊ค ไลท์ พร้อมกันทุกสวนสัตว์ทั่วประเทศ นอกจากนี้ น้องๆจะได้รับความสนุกสนานจากกิจกรรมไลท์สดบริเวณด้านหน้าส่วนแสดงสัตว์ภายในสวนสัตว์ทุกแห่ง และเล่นเกมส์ ลุ้นรับของรางวัลผ่านหน้าเพจเฟซบุ๊ค ไลท์

อย่างไรก็ตาม องค์การสวนสัตว์ฯ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญและความต้องการของเด็ก และเพื่อกระตุ้น ให้เด็กตระหนักถึงบทบาทอันสำคัญของตนเอง ด้วยการปลูกฝังให้เด็กมีส่วนร่วมในสังคมทางด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ สัตว์ป่า และสิ่งแวดล้อม ภายใต้คำขวัญวันเด็กแห่งชาติ “เด็กไทยวิถีใหม่ รวมไทยสร้างชาติ ด้วยภักดี มีคุณธรรม”

“ถึงแม้ว่าการจัดกิจกรรมในปีนี้ จะไม่ได้จัดในพื้นที่สวนสัตว์เหมือนทุกๆปีที่ผ่านมา แต่สวนสัตว์ในสังกัดทั้ง ๖ แห่ง และโครงการคชอาณาจักร จังหวัดสุรินทร์ ได้เตรียมความพร้อมในการจัดกิจกรรมที่สรรค์สร้างองค์ความรู้ผ่านรูปแบบ online live stream อันเป็นการสร้างความสุข สนุกสนาน ให้กับเด็กและเยาวชน ได้อีกรูปแบบหนึ่งผ่านช่องทางออนไลน์ และเป็นไปตามมาตรการป้องกันการติดเชื้อและลดการแพร่กระจายของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) และสวนสัตว์ยังเปิดให้บริการตามปกติ โดยในวันที่ 16 มกราคม 2564 เปิดให้เด็กเที่ยวชมฟรี ยกเว้น สวนสัตว์ เปิดเขาเขียว ปิดให้บริการชั่วคราว เพียงแต่จัดกิจกรรมผ่านช่องทาง online live stream” นายสมิทธิ กล่าว

องค์การสวนสัตว์ฯ จึงขอเชิญชวนเด็กและเยาวชน ร่วมสนุก ลุ้นรับรางวัลในกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2564 ผ่านรูปแบบ online live stream ได้ทางหน้าเพจเฟซบุ๊ค ไลฟ์ ของสวนสัตว์ในสังกัด วันเสาร์ที่ 16 มกราคม 2564 ตั้งแต่เวลา 9.00 – 15.00 น.