posttoday

ตร.เตือนอีกครั้ง!ให้ม็อบยุติชุมนุมทันที เตรียมดำเนินการหากยังฝ่าฝืน

14 ตุลาคม 2563

รองโฆษกตำรวจแถลงการชุมนุม14ต.ค. ถือเป็นการชุมนุมไม่สงบ กระทบต่อความสงบ เดินหน้าบังคับใช้กฎหมายกับผู้ละเมิด โดยเฉพาะกระทบต่อขบวนเสด็จ เตือนอีกครั้งให้ยุติชุมนุม หากฝ่าฝืนจะดำเนินการตามขั้นตอน

เมื่อวันที่ 14 ต.ค. 63 เวลา 23.30 น. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงว่า ภาพรวมการชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎรในวันนี้ ได้มีการกระทำผิดซึ่งหน้า ส่งผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อย ทำให้ประชาชนรู้สึกเกิดความไม่ปลอดภัย ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุมมาแล้วหลายครั้ง แต่ผู้ชุมนุมยังทำผิดซ้ำโดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย

นอกจากนี้ยังมีการชุมนุมในพื้นที่หวงห้ามตามกฎหมาย ปิดล้อมทำเนียบรัฐ รวมทั้งฝ่าฝืนประกาศของเจ้าพนักงานดูแลการชุมนุมที่มีคำสั่งให้ยกเลิกการชุมนุมในเวลา 22.00 น. แต่ผู้ชุมนุมยังฝ่าฝืนประกาศ มีการจัดชุมนุมผิดกฎหมายต่อเนื่อง

"การชุมนุมในวันที่ 14 ต.ค.63 เป็นการชุมนุมที่ไม่สงบ และมีแนวโน้มที่กลุ่มผู้ชุมนุมจะกระทำรุนแรงยิ่งขึ้นจนเกิดความวุ่นวาย ตำรวจจะบังคับใช้กฎหมายกับผู้ที่ละเมิดกฎหมาย โดยเฉพาะการกระทำที่กระทบต่อขบวนเสด็จฯ"

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า ในลำดับต่อไปขอให้ผู้ชุมนุมปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานดูแลการชุมนุมที่ให้ยกเลิกการชุมนุม ซึ่งหากผู้ชุมนุมยังฝ่าฝืนก็จะมีการดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) กล่าวว่า ขอเตือนอีกครั้งให้ผู้ชุมนุมควรจะต้องยุติการชุมนุมตามที่เจ้าพนักงานผู้ดูแลการชุมนุมได้มีคำสั่งให้ยุติการชุมนุมในเวลา 22.00 น.ที่ผ่านมา