posttoday

ย้ำข้าราชการทุกหน่วยในทำเนียบทำงานตามปกติ 14 ต.ค.

13 ตุลาคม 2563

ปลัดสำนักนายกฯเผยยังไม่มีคำสั่งให้ข้าราชการทุกหน่วยที่ปฎิบัติงานในทำเนียบรัฐบาลหยุดงานหรือกลับบ้านเร็วในวันที่ 14 ต.ค.วันม็อบมาชุมนุม

เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันที่ 14 ตุลาคมซึ่งจะการชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎร ข้าราชการทุกหน่วยงาน ได้แก่ สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรี สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี และสำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ ยังคงปฏิบัติงานตามปกติ ไม่มีคำสั่งให้หยุดงานหรือกลับบ้านเร็วเป็นพิเศษ

ทั้งนี้ ในช่วงเช้าวันที่ 14 ตุลาคม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะเดินทางไปทำกิจกรรมจิตอาสาที่มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นกำหนดการที่มีการกำหนดไว้ล่วงหน้าเป็นเดือนแล้ว และหลังเสร็จสิ้น นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีแต่ละคนก็จะไปปฏิบัติภารกิจตามปกติ

ด้าน พล.ต.ท.อัครเดช พิมลศรี ผู้บัญชาการประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประสานงานทำเนียบรัฐบาล กล่าวถึงมาตรการดูแลความเรียบร้อยในวันที่ 14 ตุลาคม ว่าได้มอบหมายให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เป็นผู้รับผิดชอบ ซึ่งขณะนี้มีแผนรองรับไว้หมดแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ และ ไม่น่ากังวลแต่อย่างใด