posttoday

สลดครู-พี่เลี้ยงสารสาสน์ฯราชพฤกษ์ทำร้ายนักเรียน30คนใน50เหตุการณ์

03 ตุลาคม 2563

ตำรวจเผยผลตรวจกล้องวงจรปิด ครู-พี่เลี้ยงสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ทำร้ายนร.30คน ใน50เหตุการณ์ เรียกให้มารับข้อหาเพิ่ม 8 ราย 4ต.ค.63

พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี เรียกประชุมคณะทำงานชุดคลี่คลายคดีครูโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ทำร้ายนักเรียนอนุบาล นานกว่า 2 ชม. จากนั้น เปิดเผยว่า ขณะนี้สามารถสรุปเหตุการณ์ครูทำร้ายร่างกายนักเรียนในชั้นอนุบาล 1 และเนอร์สเซอรี่ ได้ 50 กว่าเหตุการณ์ มีนักเรียนที่ถูกกระทำอย่างชัดเจน 30 ราย ในจำนวนนี้มีหลายคนที่ถูกกระทำซ้ำ แบ่งเป็นชั้นอนุบาล 1 ห้อง B จำนวน 2 ราย ห้อง C จำนวน 4 ราย ห้อง E จำนวน 13 ราย และ ห้อง ABP (อาเซียน) 5 ราย ขณะที่ในชั้นเนอร์สเซอรี่ ห้อง A มีจำนวน 6 ราย

จากกตรวจสอบพบ ครูและพี่เลี้ยงที่ก่อเหตุ เบื้องต้นมีทั้งหมด 11 คน ถูกดำเนินคดีไปแล้ว 3 คน เหลืออีก 8 คน ที่ออกหมายเรียกไปแล้ว โดยแจ้งให้เข้ามาพบพนักงานสอบสวนภายในวันพรุ่งนี้ (4 ต.ค.) หากผู้ก่อเหตุคนใดไม่มารับทราบข้อกล่าวหา ก็จะออกหมายเรียกครั้งที่ 2 และหากยังไม่มาอีก ก็จะขอศาลออกหมายจับตามขั้นตอน ความผิดจะเข้าข่ายข้อหา ทำร้ายร่างกาย ทารุณกรรม และกักขังหน่วงเหนี่ยว

ส่วนกรณีที่เมื่อวันที่ 2 ต.ค.63 เจ้าหน้าที่ คุรุสภา เข้าแจ้งความเอาผิดกับผอ.โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ตาม พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ในส่วนนี้ จะมีครู 3 คน จาก 11 คน ที่คุรุสภาเตรียมเอาผิดตาม พ.ร.บ.เดียวกันเพิ่มเติม 

สำหรับการตรวจสอบเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดของโรงเรียนนั้น ได้ตรวจสอบครบเกือบครบ 100% โดยสามารถตรวจย้อนไปได้ถึงนที่ 16 ก.ย.63 เพราะทางโรงเรียนเพิ่งจะทำการติดตั้งกล้องวงจรปิดในวันดังกล่าว คดีนี้สช. ก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาร่วมหารือในแนวทางที่เกี่ยวข้อง โดยวันนี้ได้เชิญทั้ง สช. และ คุรุสภา ที่ดูแลกฎหมายเรื่องการศึกษาโดยเฉพาะ รวมทั้งหน่วยงานอื่นเช่น ตม. สำนักงานจัดหาแรงงาน  เข้ามาดูแลกฎหมายในหน่วยงานนั้นๆที่ดูแลอยู่  โดยทางคุรุสภากำลังตรวจสอบในเรื่องใบอนุญาตการสอน พร้อมแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มเติม