posttoday

ศธ.ยันเยียวยาเด็กจากเหตุพี่เลี้ยงจุ๋ม กำชับโรงเรียนห้ามตัดตอนคลิปวงจรปิด

28 กันยายน 2563

ศธ.ยันโรงเรียนต้องมีการเยียวยานักเรียนที่ถูกพี่เลี้ยงทำร้าย พร้อมกำชับห้ามตัดตอนคลิปกล้องวงจรปิด ย้อนหลังจากทุกห้องเรียนที่ครูพี่เลี้ยงเข้าไปเกี่ยวข้อง

เมื่อวันที่ 28 ก.ย. 63 นายกมล รอดคล้าย ที่ปรึกษาของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าว ภายหลังการหารือกรณีพี่เลี้ยงทำร้ายนักเรียนอนุบาล ร่วมกับ ผู้ปกครองและตัวแทนจากโรงเรียน, คณะกรรมการสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมศึกษาเอกชน , ตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ และตัวแทนจากกรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข

นายกมล กล่าวว่า หลังจากนี้โรงเรียนต้องมีการเยียวยานักเรียนที่ได้รับผลกระทบ โดย สถาบันสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่นราชนครินทร์ จะเข้าตรวจสุขภาพร่างกายและสภาพจิตใจ โดยในวันที่ 29 ก.ย.นี้ ผู้ปกครองและโรงเรียนจะมีการพูดคุยกันที่โรงเรียนถึงมาตรการเยียวยาต่อไป

นอกจากนี้ คณะกรรมการสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมศึกษาเอกชน จะตรวจสอบระบบการบริหารจัดการของโรงเรียน ทั้งด้านวิชาการ, การคัดกรองครู รวมทั้งอัตราค่าธรรมเนียมอื่นๆนอกเหนือจากค่าเทอม

ขณะที่การดำเนินการด้านคดีความทราบว่า ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีที่ สภ.ชัยพฤกษ์ ซึ่งโรงเรียนจะต้องมอบฮาร์ดดิสก์กล้องวงจรปิด ย้อนหลังจากทุกห้องเรียนที่ผู้ก่อเหตุเข้าไปเกี่ยวข้องให้ตำรวจเพื่อเป็นหลักฐาน พร้อมได้กำชับโรงเรียนว่าไม่ให้มีการตัดตอนคลิปใดๆทั้งสิ้น