posttoday

ครูฟิลิปปินส์กระชากแขนเด็กเข้ามอบตัว พบไม่มีใบอนุญาตทำงาน

28 กันยายน 2563

ครูฟิลิปปินส์กระชากแขนเด็กในห้องเดียวกับพี่เลี้ยงจุ๋มเข้ามอบตัว พบไม่มีใบอนุญาตทำงาน ตม.แจ้งข้อหาก่อนส่ง สภ.ชัยพฤกษ์ดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 28 ก.ย. 63 นายมาร์วิน ชาวฟิลิปปินส์ ครูสอนภาษาอังกฤษ ที่สอนอยู่ในห้องเรียนเดียวกับ พี่เลี้ยงจุ๋ม ในโรงเรียนสารสาสน์วิเทศ ราชพฤกษ์ และปรากฎภาพในคลิปจากกล้องวงจรปิดว่า กระชากแขนนักเรียนอนุบาลอย่างรุนแรง ได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจคนเข้าเมือง นนทบุรี

จากการตรวจสอบเอกสารการเดินทางเข้าประเทศพบว่า นายมาร์วินเดินทางเข้ามาไทยด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว เมื่อวันที่ 26 ม.ค. 63 และได้ยื่นเรื่องขอพำนักในประเทศต่อไปจนถึงวันที่ 26 ต.ค. 63 เนื่องจากสถานการณ์โควิดระบาด โดยนายมาร์วินได้ไปสมัครเป็นครูสอนภาษาอังกฤษที่โรงเรียน และเริ่มทดลองงานเมื่อวันที่ 16 ก.ค. 63 โดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน ขณะที่ทางโรงเรียนแจ้งว่าอยู่ระหว่างทดลองงานจึงไม่มีสัญญาว่าจ้าง

เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ได้แจ้งข้อกล่าวหา นายมาร์วิน ฐานเป็นคนต่างด้าวโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน ตาม พ.ร.ก.การทำงานของคนต่างด้าว ก่อนคุมตัวส่ง สภ.ชัยพฤกษ์เพื่อดำเนินคดีในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการใช้ความรุนแรงกับนักเรียน

ขณะที่ นายมาร์วินอ้างว่า ไม่ได้ทำร้ายนักเรียน แต่เป็นการพยายามพาเด็กไปเข้าห้องน้ำเนื่องจากเด็กมีน้ำมูลไหลลงมาเปื้อนใบหน้า แต่เด็กไม่ยอมลุกจึงเข้าไปจับตัวเด็กลุกขึ้นมา