posttoday

ศธ.นัดผู้ปกครอง-ครูหารือยุติปัญหาพี่เลี้ยงทำร้ายเด็กในโรงเรียน

27 กันยายน 2563

รมช.ศึกษาธิการนัดผู้ปกครอง-ครูโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ไปหารือในกระทรวงหาทางออกปัญหาพี่เลี้ยงทำร้ายเด็ก

เมื่อวันที่ 27 กันยายน นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ ได้เดินทางไปพบกับกลุ่มผู้ปกครองนักเรียน โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ เพื่อสอบถามปัญหาเกี่ยวกับครูในโรงเรียนทำร้ายนักเรียนที่ร้านขายเฟอร์นิเจอร์แห่งหนึ่ง ถ.ราชพฤกษ์ ต. อ้อมเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี โดยใช้เวลาพูดคุยนานกว่า 1 ชม. 

นางกนกวรรณ กล่าวว่า ในฐานะตัวแทนของรัฐบาลตัวแทนของกระทรวงศึกษาธิการ และเป็นผู้ที่กำกับดูแลโรงเรียนเอกชนโดยตรงต้องขอแสดงความห่วงใยผู้ปกครองทุกคนและขอให้กำลังใจ วันนี้มารับฟังในฐานะที่เป็นแม่คนหนึ่งเรายืนเคียงข้างความถูกต้อง หลังรับฟังเรื่องที่เกิดขึ้นได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เชิญผู้ปกครองนักเรียนพร้อมตัวแทนของโรงเรียน มาพูดคุยกันที่กระทรวงศึกษาธิการในวันพรุ่งนี้เวลา 09.00 น. เพื่อหาข้อยุติที่เร็วที่สุด เพื่อให้เกิดความสบายใจทั้งผู้ปกครองที่เรียนอยู่แล้วก็ผู้ปกครองที่ห่วงใยบุตรหลาน

อย่างไรก็ตาม ปัญหาที่ได้รับฟังมันไม่ได้มีเพียงมิติที่ลูกหลานของเราถูกคุณครู ดูแลแล้วมีความรักไม่เพียงพอทำให้บาดเจ็บ ยังมีมิติอื่นที่ผู้ปกครองได้นำเสนอซึ่งจะต้องสร้างมาตรฐานที่ถูกต้องและก็บังคับใช้กฎหมายอย่างเด็ดขาด ไม่ใช่ปล่อยให้ข้าราชการที่รับผิดชอบดูแลแต่อย่างเดียว ซึ่งทีมงานที่อยู่ในส่วนของรัฐมนตรีต้องเป็นคณะกรรมการที่จะต้องขับเคลื่อนเรื่องนี้ให้รวดเร็วที่สุด เพื่อที่จะให้เกิดความชัดเจนและเกิดความสบายใจให้มากที่สุดด้วย นอกจากนี้เราจะดูว่าการที่โรงเรียนสารสาสน์รับผู้ช่วยคุณครูมามีกระบวนการอย่างไรบ้าง ร่วมถึงการโฆษณาประชาสัมพันธ์ของทางโรงเรียนที่ปฏิบัติกับนักเรียนตรงกันหรือไม่