posttoday

"สนธิญา"แจ้งความเอาผิด "ทราย เจริญปุระ" พร้อมผู้สนับสนุนม็อบ

22 กันยายน 2563

อดีตผู้สมัคร ส.ส.รวมพลังประชาชาติไทย แจ้งความ สน.ชนะสงครามเอาผิด "ทราย เจริญปุระ" พร้อมผู้สนับสนุนทุกรายที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุม 19 กันยา

เมื่อวันที่ 22 ก.ย. 63 นายสนธิญา สวัสดี อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมพลังประชาชาติไทย ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม เพื่อดำเนินคดีกับ น.ส.อินทิรา หรือ ทราย เจริญปุระ รวมทั้งผู้สนับสนุนทุกรายที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมในวันที่ 19-20 ก.ย. 63

นายสนธิญา กล่าวว่า การชุมนุมในวันที่ 19 ก.ย. เข้าข่ายความผิดต่อกฎหมาย เช่น การบุกรุกสถานที่, ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ, ไม่ขออนุญาตจัดการชุมนุม นอกจากนี้ยังเข้าข่ายล่วงละเมิดสถาบัน ซึ่งตนเห็นว่าที่ผ่านมากลุ่มผู้ชุมนุมมีการประกาศแล้วว่าจะมีการชุมนุมในลักษณะไหนอย่างไร ขณะที่ น.ส.อินทิรา ยังโพสต์ข้อความสนับสนุนเรื่องการจัดอาหารว่าจะนำอาหารใดมาให้กลุ่มผู้ชุมนุมบ้าง และยังเปิดรับบริจาคสนับสนุนให้เกิดการชุมนุม

"ผมได้นำภาพถ่ายหลักฐานต่างๆ มาให้พนักงานสอบสวนพิจารณาดำเนินคดีในความผิดต่างๆ รวมกับสำนวนที่นายแพทย์ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง เข้าร้องทุกข์ไปเมื่อวันที่ 21 ก.ย.ที่ผ่านมา ส่วนผู้สนับสนุนรายอื่นๆ ก็จะขอให้ตำรวจพิจารณาดำเนินคดีด้วยหากพบพยานหลักฐานชัดเจน"นายสนธิญา กล่าว

ด้าน พล.ต.ต.สุคุณ พรหมายน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการตรวจสอบพยานหลักฐาน เพื่อพิจารณาความผิดที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุม โดยยืนยันว่าจะรวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจนก่อนออกหมายเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องรับทราบข้อหา โดยไม่จำเป็นต้องรอรวบรวมพยานหลักฐานให้ครบทุกข้อหาก่อน ส่วนกรอบในการพิจารณาคดี มีหลักเกณฑ์ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติกำหนดไว้อยู่แล้ว

ภาพจาก www.fm91bkk.com