posttoday

ความเห็นซินแส! ม็อบทำพิธีปักหมุดในฤกษ์ดวงมรณะเป็นอัปมงคลแผ่นดิน

22 กันยายน 2563

"ซินแสเข่ง" หมอดูเข็มทิศทองคำ วิเคราะห์การปักหมุดของม็อบแนวร่วมธรรมศาสตร์ ชี้เลือกใช้ฤกษ์ยามผิดเป็นดวงมรณะ เสี่ยงเป็นอัปมงคลต่อแผ่นดิน

เมื่อวันที่ 22 ก.ย. 63 นายชนม์ทรรศน์ ฤทัยผ่อง หรือซินแสเข่ง หมอดูเข็มทิศทองคำและผู้อำนวยการสถาบันโหราศาสตร์พยากรณ์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ได้วิเคราะห์ดวงเหตุกลุ่มแกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมที่ทำพิธีปักหมุดคณะราษฎร2653 เมื่อวันที่ 20 ก.ย.63 รวมทั้งมีการประกอบพิธีกรรมสาปแช่งที่ท้องสนามหลวงนั้น เสี่ยงต่อการทำให้แผ่นดินวิบัติ เกิดความหายนะตกกับประชาชนเนื่องจากการทำพิธีใช้ฤกษ์ยามตกดวงมรณะดิถีกาลกิณีปะทะเป็นอัปมงคลแผ่นดินในสถานโบราณที่เป็นการลบหลู่บรรพบุรุษของแผ่นดิน

นายชนม์ทรรศน์ กล่าวว่า การถือฤกษ์ยามพิธีเป็นสิ่งสำคัญ แต่ฤกษ์ยามที่เป็นอัปมงคลทั้งดิถีเวลายามในการประกอบพิธีปักหมุดตกดวงมรณะจะทำให้เกิดเหตุอาเพศให้กับบ้านเมือง รวมทั้งผู้ดำเนินพิธีกรรมกระทำการที่ไม่ถูกต้องตามประเพณีถือว่าลบหลู่ เพราะการประกอบพิธีต้องใช้ผู้ที่มีความรู้ในศาสตร์และขั้นตอน มีการขอขมาเจ้าที่เจ้าทางที่เฝ้าดูแลโบราณสถานสนามหลวง

ผู้เป็นเจ้าพิธีต้องเป็นพราหมณ์ที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นพราหมณ์หลวงหรือพราหมณ์ผู้มีบารมีในการประกอบพิธีในโบราณสถาน ตลอดจนเครื่องเซ่นไหว้ที่ถูกต้องในการประกอบพิธี มิฉะนั้นถือว่าเป็นการหมิ่นต่อสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์ที่จะทำให้ผู้ทำพิธี และผู้ร่วมพิธีมีอันเป็นไป

นายชนม์ทรรศน์ กล่าวว่า ถ้าใช้ฤกษ์ยามผิดก็เหมือนกินยาพิษเข้าไปไม่รู้ว่าจะตายเมื่อไหร่แทนที่จะสาปแช่งให้คนอื่นตายกลับตัวเองต้องมีอันเป็นไปตายก่อนคนอื่นที่ถูกสาปแช่ง การทำพิธีที่ไม่ถูกต้องใช้ฤกษ์ยามไม่ดี มันจะมีผลเข้าผู้ทำพิธีมากกว่าคนที่จะมีอันเป็นไป รวมทั้งทำในเทวสถานหรือโบราณสถานของแผ่นดิน ประชาชนในแผ่นดินจะรับกรรมที่เขากระทำกันอย่างไม่ถูกต้องในพิธี

"การชุมนุมประท้วง ถ้าหากชุมนุมกันอย่างปกติก็ไม่มีผลต่อเหตุที่จะเกิดขึ้น แต่หากใช้เป็นพิธีกรรมในการประกอบพิธีอย่างใดอย่างหนึ่งก็ต้องให้รอบคอบทั้งคนเป็นเจ้าภาพ คนร่วมพิธีและประชาชนคนทั้งแผ่นดินที่จะต้องรับผล" ซินแสเข่ง กล่าว