posttoday

"ณัฐพล"เผยยูเอ็นชื่นชมศธ.เปิดโอกาสให้นร.เข้าเสนอความเห็น

21 กันยายน 2563

รมว.ศึกษาธิการเผยยูเอ็นชื่นชมศธ.เปิดโอกาสรับฟังความเห็นของนักเรียนเผยทุกข้อเรียกร้องเป็นประโยชน์ในการขับเคลื่อนการศึกษาไทย

เมื่อวันที่ 21ก.ย.ที่กระทรวงศึกษาธิการ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยภายหลัง น.ส.กีต้า ซับบระวาล ผู้ประสานงานแห่งสหประชาชาติประจำประเทศไทย หรือ ยูเอ็น เข้าเยี่ยมคารวะว่า ทาง น.ส.กีต้า ซับบระวาล ได้แสดงความเข้าใจ และชื่นชมกรณีที่กระทรวงศึกษาธิการของไทย เปิดโอกาสในการรับฟังความคิดเห็นของนักเรียนในช่วงที่ผ่าน ซึ่งเป็นแนวทางหรือวิธีการแก้ไขที่ไม่เคยได้เห็นบ่อยนักในที่ใดก็ตามในโลกนี้

นอกจากนี้ น.ส.กีต้า ยังได้สอบถามความคืบหน้าหลังจากได้พูดคุยและรับเรื่องร้องเรียนจากนักเรียนแล้ว ทางกระทรวงศึกษาของไทย จะมีการดำเนินการอย่างไร ตนได้อธิบายว่า ที่ผ่านมาเราได้เปิดแพลตฟอร์มในการรับความคิดเห็นผ่านหลายช่องทาง รวมถึงผ่าน www.nataphol.com โดยทุกแพลตฟอร์มที่เราเปิดรับ ต้องทำให้ข้อมูลของผู้แสดงความคิดเห็น หรือร้องเรียนเข้ามา มีความปลอดภัยด้วย ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ ถือเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อกระทรวงศึกษาเกือบทุกเรื่อง ที่เราสามารถนำมาใช้ในการขับเคลื่อน หรือเพื่อการปฏิรูป และการพัฒนาการศึกษาไทยให้รวดเร็วในทุกด้าน

"ณัฐพล"เผยยูเอ็นชื่นชมศธ.เปิดโอกาสให้นร.เข้าเสนอความเห็น