posttoday

ตำรวจตามรวบคนร้ายชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อกลางซอยสุขุมวิท62

27 สิงหาคม 2563

ไปไม่รอด! 191ร่วมตำรวจพระโขนง ตามรวบคนร้ายใช้มีดจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อกลางซอยสุขุมวิท62 บังคับพนักงานหยิบเงินสดกว่า5,000บาทเหล้า2ขวด

เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 27 ส.ค.ที่ผ่านมา สน.พระโขนง เข้าตรวจสอบเหตุคนร้ายใช้อาวุธมีดชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ ภายในซอยสุขุมวิท 62 ถนนสุขุมวิท แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพฯ โดยที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ชั้นเดียว 3 คูหา เปิดเป็นร้านสะดวกซื้อ สาขาสุขุมวิท 62 ภายในร้านพบพนักงาน 3 คน ยืนอยู่ในอาการตกใจกลัว ก่อนเจ้าหน้าที่จะนำตัวไปสอบสวนถึงเกตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ตำรวจตามรวบคนร้ายชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อกลางซอยสุขุมวิท62

จากการสอบสวนนายกฤติน (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี พนักงานประจำร้าน ให้การว่า ตนเองได้ทำงานในผลัดดึกกับเพื่อนพนักงานที่เป็นผู้หญิง 2 คน ก่อนเหตุเกิดเวลาประมาณ 02.00 น. ตนเองยืนอยู่หน้าเครื่องเก็บเงิน ส่วนเพื่อนอีก 2 คน กำลังกินข้าวอยู่หลังร้าน

ระหว่างนั้นได้มีคนร้ายเป็นผู้ชาย รูปร่างผอม ผิวคล้ำ สูงประมาณ 170 ซม. สวมเสื้อคลุมสีเทาดำด้านหลังเป็นลายปีกนก สวมกางเกงยีนส์ขายาว สวมหมวกกันน็อคแบบเต็มใบ ขับขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีขาว ไม่ทราบทะเบียน มาจอดบริเวณริมถนนหน้าร้าย ก่อนจะเดินเข้ามาใช้อาวุธมีดพกแบบพับได้ขู่บังคับให้ตนเองส่งเงินมา จากนั้นคนร้ายได้เดินเข้ามาบริเวณเคาท์เตอร์เก็บเงิน ก่อนจะบังคับให้ตนเองหยิบส่งให้ ด้วยความตกใจกลัวคนเองเลยหยิบเงินที่เตรียมไว้สำหรับทอนลูกค้าที่บรรจุอยู่ในหลอดพลาสติก จำนวน 5 หลอด บรรจุหลอดละ 1,000 บาท รวมเป็นเงิน 5,000 บาท และได้หยิบสุราต่างประเทศไป 1 ขวด และสุราไทย 1 ขวด รวมราคาประมาณ 2,500 บาท ก่อนจะวิ่งขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดติดเครื่องอยู่ ขับหลบหนีมุ่งหน้าไปทางโรงเรียนพระโขนงวิทยาลัย

ตำรวจตามรวบคนร้ายชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อกลางซอยสุขุมวิท62

ด้าน ร้อยตำรวจเอกวินัย อินทรชิต รองสารวัตรปราบปรามตำรวจนครบาลพระโขนง เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สายตรวจกระจายกำลังไล่ล่าคนร้ายตามข้อมูลที่ผู้เสียหายให้การ ส่วนทางฝ่ายสืบสวนได้ทำการเก็บภาพวงจรปิดภายในร้านขณะเกิดเหตุไปตรวจสอบไว้เป็นหลักฐาน ส่วนคนร้ายนั้นคาดว่าน่าจะเป็นวัยรุ่นในพื้นที่คลองเตยหรือบางนา เพราะซอยที่เกิดเหตุดังกล่าวเป็นเส้นทางทะลุถึงกันได้หมดทั่งคลองเตยและบางนา

นอกจากนี้ตำรวจนครบาลพระโขนง ยังประสานตำรวจ 191 ร่วมติดตามผู้ก่อเหตุ จนในที่สุดตำรวจพบหมวกกันน็อคคล้ายหมวกกันน็อคที่ผู้ก่อเหตุสวมใส่ ตกอยู่ริมถนนหน้าชุมชนพัฒนา จึงได้ทำการเก็บไว้เป็นหลักฐาน และร่วมกันตรวจหา จยย. บริเวณใกล้เคียง จนพบรถผู้ก่อเหตุจอด

ตำรวจตามรวบคนร้ายชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อกลางซอยสุขุมวิท62

พล.ต.ต.สำราญ นวลมา ผู้บังคับการสายตรวจและปฎิบัติการพิเศษ พร้อม พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ,พตท. อัครพล โทยะ รอง ผกก. สายตรวจ ซึ่งร่วมกันสั่งการทางวิทยุสื่อสาร ได้สั่งการให้ร.ต.อ.ธวัชชัย พันธ์จิ๋ว ร้อยเวรงานสายตรวจ2 พร้อม ส.ต.อ.วสันต์ จู๋นางรอง ส.ต.อ.สุขุม วังคีรี เจ้าหน้าที่งานสายตรวจ 2 ร่วมกับกำลังสายตรวจจากกองกำกับการสายตรวจ 191 รวม 8 นาย และเจ้าหน้าที่ สน.พระโขนง เข้าปิดล้อมพื้นที่ พร้อมประสานพยานให้มาดูรถ จยย. ต้องสงสัย ปรากฎว่าเป็นรถที่ผู้ก่อเหตุจริงกำลังตำรวจทั้งหมดจึงวางแผนจับผู้ก่อเหตุซึ่งคาดว่าอาจจะหลบหนีอยู่ใกล้จุดพบรถจักรยานยนต์ จนในที่สุดก็สามารถพบผู้ต้องหาและจับกุมตัวมาดำเนินคดีได้ในที่สุด