posttoday

โฆษกศาลยุติธรรมแจงออกหมายจับ "บอส"ใหม่ 3 ข้อหา

26 สิงหาคม 2563

โฆษกศาลยุติธรรม แจงข้อมูลข่าวศาลออกหมายจับ "บอส อยู่วิทยา" ใหม่ 2 ข้อหาคลาดเคลื่อน ระบุออกจริง 3 ข้อหาคือ ขับรถประมาท-ขับรถก่อให้เกิดความเสียหาย-เสพโคเคน

เมื่อวันที่ 26 ส.ค.63 นายสุริยัณห์ หงษ์วิไล โฆษกศาลยุติธรรม ได้กล่าวชี้แจงเกี่ยวกับการขอหมายจับใหม่นายวรยุทธ หรือบอส อยู่วิทยา ผู้ต้องหาคดีขับรถประมาทฯ ว่า หลังจากได้ตรวจสอบหมายจับของนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส พบว่าหมายจับมีทั้งหมด 3 ข้อหา คือ ขับรถประมาทและการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ขับรถในทางก่อให้เกิดความเสียหายแก่บุคคล ไม่หยุดรถและให้ความช่วยเหลือตามสมควรแก่ผู้ได้รับความเสียหายและไม่แจ้งเหตุต่อเจ้าพนักงานในทันที , เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (โคคาอีน) โดยผิดกฎหมาย

ส่วนที่เมื่อวานนี้ (25 ส.ค.63) มีข้อมูลว่าออกหมายจับใหม่ 2 ข้อหานั้น เนื่องจากความผิดพลาดทางธุรการ ซึ่งครั้งแรกมีการออกหมายจับ 2 ข้อหาแต่ภายหลังมีการแก้ไขเพิ่มเติม ขณะที่การตรวจสอบข้อมูลขณะนั้นยังไม่สามารถดำเนินการทางระบบได้ ต้องตรวจที่ตัวเอกสารโดยตรง ซึ่งปกติศาลจะมีการออกหมายจับ 2 รูปแบบคือ ยื่นผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ และยื่นเอกสาร โดยการออกหมายจับนายวรยุทธ เป็นการยื่นเอกสาร