posttoday

"สาธิต"ลั่นใครเที่ยวระยองติดโควิดรับเงินแสน

17 กรกฎาคม 2563

รมช.สาธารณสุขเผยใครเที่ยวระยองติดโควิด-19 นายกอบจ.ระยองมอบเงิน1แสนบาท เอกชนสนับสนุนทำประกันหมู่ ระดมทุกกรมจัดสัมนาเรียกความเชื่อมั่น

เพจ“หมอตี๋ สาธิต ปิตุเตชะ” ได้เผยหลังร่วมงานแถลงข่าว“Save Rayong , Rayong Safe”ของนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ถึงแนวทางที่จะร่วมกันทำให้ระยองกลับมาสู่สภาวะปกติสุขโดยเร็ว หลังทหารอียิปต์ติดเชื้อโควิด-19เดินทางเข้ามาในพื้นที่ดังนี้

"วันนี้ห้างเปิด โรงแรมเปิดพร้อมให้บริการครับ ส่วนโรงเรียนจะเปิดในวันจันทร์ครับ และได้มีหนังสือถึงกระทรวงมหาดไทยให้ทำความเข้าใจกับผู้ว่าแต่ละจังหวัด กรณีกักตัวคนที่มาจากระยอง จากนี้จะมีการส่งเสริมการจัดกิจกรรมต่างๆจาก ศบค.และ จับมือทุกกระทรวงรณรงค์ส่งเสริมการท่องเที่ยว แล้วถ้าใครมาเที่ยวที่ระยอง พักที่ระยอง แล้วติดโควิด-19 ทาง นายกอบจ.ระยอง จะมอบเงิน 100,000 บาท เอกชน PTTGC สนับสนุนทำประกันหมู่สุขภาพโควิดโดยกระทรวงสาธารณสุข จะให้การจัดการสัมนา ในทุกกรมที่จะเกิดขึ้นช่วงนี้ มาที่ จ.ระยอง โดยเริ่มต้น 3 สค ที่จะมีกรมการแพทย์ มาจัดสัมมนาที่ระยอง ประกอบด้วยผู้บริหาร ระดับสูงของกรม 250 คน และ 4 สค ผู้ตรวจสาธารณสุขที่ 9 จะนำข้าราชการ มาจัดสัมนา ที่ระยอง และสุดท้ายโครงการ “เที่ยวปันสุข” อสม. จากหลาย จังหวัด จะจัดมาเที่ยวที่ระยองครับ”

ก่อนหน้านี้ นายสาธิต กล่าวระหว่างการเดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการทำงานของโรงพยาบาลพุทธโสธร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ว่า หากพบว่ามีใครติดเชื้อโควิด-19 จากจ.ระยอง ให้กลับมารับเงินเยียวยาจากทีมที่ปรึกษาประจำตัวรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข (นายวัชระ ปิ่นเจริญ) ได้ทันที จำนวน 5 หมื่นบาท ซึ่งมั่นใจว่าจากการนั่งดูวิดีโอภาพจากวงจรปิดในช่วงเวลาต่างๆ ที่ทหารอียิปต์ทั้ง 31 นายออกจากโรงแรมไปยังห้างทั้ง 2 แห่งได้ผ่านการคัดกรองตามมาตรฐานสาธารณสุขทั้งหมด