posttoday

ศบค.ชง 5 กิจกรรมฟื้นระยอง"จัดคอนเสิร์ต-แข่งบอลลีก-ถ่ายทำภาพยนตร์" แบบมีคนชม

17 กรกฎาคม 2563

โฆษก ศบค. เผย เตรียมจัด 5 กิจกรรมฟื้นฟู จ.ระยอง จัดคอนเสิร์ต-แข่งบอลลีก-ถ่ายทำภาพยนตร์ แบบมีคนชม หวังสร้างเม็ดเงินในพื้นที่

เมื่อวันที่ 17 ก.ค. นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค. )กล่าวถึงการประชุมของ ศบค. ชุดเล็ก เกี่ยวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในจ. ระยอง ว่า ที่ประชุมมีการวางแผนเรื่องมาตรการฟื้นฟูต่างๆ ที่ต้องทำในเชิงเร่งด่วน จึงมีการนำเสนอ 5 มาตรการ/กิจกรรมขึ้นมาในชื่อ รณรงค์ร่วมใจฝ่าโควิด-19 จ.ระยอง ประกอบด้วย 1.ขอความร่วมมือภาครัฐจัดประชุมสัมมนาในจ.ระยอง 2.ส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยเจ้าหน้าที่ภาครัฐและเอกชน 3.การจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลจากทีมในไทยลีกในรูปแบบใหม่ 4.การจัดการแสดงคอนเสิร์ตในรูปแบบใหม่ เป็นการแสดงดนตรีสด โดยให้เป็นการทดลองระบแห่งแรกที่ จ.ระยอง และ 5 การจัดกองถ่ายทำภาพยนตร์ทั้งในและต่างประเทศในพื้นที่จ.ระยอง โดย เราจะเชิญประเทศที่มีคอนแท็กกันอยู่ ซึ่งจะเข้ากับคอนเซปต์หนึ่งก็คือ Villa Quarantine หรือการกักให้อยู่ในพื้นที่พักผ่อนที่ใดที่หนึ่งสำหรับผู้ที่เข้ามาลงทุนถ่ายทำภาพยนตร์

โฆษก ศบค. กล่าวว่า การจัดการแข่งขันฟุตบอลในข้อ 3 ไม่ใช่การจัดแบบธรรมดา แต่จะมีผู้ชมเข้าชมด้วย แต่ต้องเป็นการเข้าชมแบบนิวนอร์มอล ส่วนรายละเอียดรอติดตาม ซึ่งนี่เป็นรายละเอียดที่ทาง ศบค.มอบให้กับตัวแทนกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาไปพิจารณา