posttoday

กักตัวตร. 6 นายชุดร่วมตรวจโรงแรมที่พักของทหารอียิปต์ติดเชื้อโควิด

14 กรกฎาคม 2563

สั่งกักตัวตำรวจสภ.เมืองระยอง 6 นายชุดที่ได้รับการประสานจากคณะกรรมการควบคุมโรคเข้าไปร่วมตรวจหาเชื้อทหาร?อียิปต์ในโรงแรมในจ.ระยอง ตามมาตรการป้องกันโควิด-19

เมื่อวันที่ 14 ก.ค.พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.เปิดเผยว่า ขณะนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองระยอง อยู่ระหว่างการกักกันตัวตามมาตรการป้องกันโควิด-19 จำนวน 6 นาย เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดที่ได้รับการประสานจากคณะกรรมการควบคุมโรค ให้เข้าไปร่วมตรวจหาเชื้อทหาร?อียิปต์ ที่พักอาศัยในโรงแรมแห่งหนึ่งในจ.ระยอง แม้ว่าหลังการเข้าไปร่วมตรวจสอบ ทั้งหมดได้ทำการตรวจคัดกรองไปแล้วรอบหนึ่งก็ตาม อีกทั้งไม่ได้สัมผัสใกล้ชิดกับนายทหารอียิปต์ที่ติดเชื้อแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม เพื่อให้เกิดความมั่นใจ จึงได้สั่งให้กักตัวเฝ้าดูอาการเป็นเวลา 14 วัน ขอยืนยันการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจที่ผ่านมา มีความเหมาะสม แต่การดำเนินการต่างๆ เป็นอำนาจของเจ้าหน้าที่ควบคุมโรคในการดำเนินการ

ทั้งนี้ ที่มีภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ที่สนามบินอู่ตะเภา จ.ระยอง อาจจะสัมผัสใกล้ชิดกับทหารคนดังกล่าวนั้น พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ของการท่าอากาศยาน ทราบว่าขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเข้าข่ายต้องมีการกักตัวเฝ้าดูอาการหรือไม่