posttoday

"อัศวิน"ให้เร่งสำรวจเขตไหนตกหล่นไม่ได้รับการช่วยเหลือโควิด-19

30 มิถุนายน 2563

ผู้ว่าฯกทม.ลุยแจงถุงยังชีพในเขตบางบอนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากปัญหาโควิด-19 ย้ำให้สำนักงานเขตทั่วกรุงสำรวจพื้นที่ไหนยังไม่ได้รับการช่วยเหลือแจ้งด่วน

เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. ลงพื้นที่แจกถุงยังชีพ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ซึ่งอาศัยอยู่ในพื้นที่เขตบางบอนจำนวน 3 จุด ได้แก่ บริเวณซอยเอกชัย 95/1 , บริเวณหลังสถานีตำรวจนครบาลบางบอน และ บริเวณริมคลองรางไผ่ โดยมี ผู้บริหาร ข้าราชการและเจ้าหน้าที่เขตบางบอนร่วมลงพื้นที่

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ถุงยังชีพของกทม.ภายในบรรจุเครื่องอุปโภคบริโภค อาทิ ข้าวสาร บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง น้ำมันพืช น้ำปลา ซอสปรุงรส น้ำตาลทราย สบู่ ผงซักฟอก และสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นในการดำรงชีวิตของประชาชน เป็นสิ่งของที่ได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชนและประชาชนกว่า 100 หน่วยงาน โดยกทม.ไม่ได้ใช้งบประมาณของทางราชการแต่อย่างใด

"อัศวิน"ให้เร่งสำรวจเขตไหนตกหล่นไม่ได้รับการช่วยเหลือโควิด-19

ทั้งนี้ กทม.มอบหมายให้สำนักงานเขตสำรวจประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ชุมชนต่าง ๆ ทั้ง 50 เขต โดยเฉพาะในชุมชนที่ยังไม่เคยได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานใด เพื่อให้การช่วยเหลือเป็นไปอย่างทั่วถึง ซึ่งกทม.เริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 22 เม.ย. จนถึงปัจจุบันได้แจกถุงยังชีพไปแล้วกว่า 100,000 ครัวเรือนการแจกจ่ายถุงยังชีพทุกครั้ง จะมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 เพื่อเป็นการดูแลความปลอดภัยของประชาชนที่มารับถุงยังชีพและเจ้าหน้าที่ทุกคนอย่างเคร่งครัด

นอกจากนั้น ขอความร่วมมือประชาชนปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยตามที่กทม.กำหนดโดยเฉพาะการรักษาระยะห่างส่วนบุคคล หมั่นล้างมือบ่อย ๆ หลังทำกิจกรรมต่าง ๆ กินร้อน ช้อนส่วนตัว และสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง พร้อมกันนี้กทม.ได้แจกหน้ากากอนามัยแบบผ้าและแอลกอฮอล์ล้างมือให้แก่ประชาชนเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อีกด้วย

"อัศวิน"ให้เร่งสำรวจเขตไหนตกหล่นไม่ได้รับการช่วยเหลือโควิด-19