posttoday

ผบ.สส.รับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์แจกกำลังพลสู้โควิด-19

07 พฤษภาคม 2563

ผู้บัญชาการทหารสูงสุดรับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์จากสมาคมการค้าไทย-จี้หลิน นำแจกกำลังพลเพื่อช่วยเหลือประชาชนฝ่าวิกฤตโควิด-19

เมื่อวันที่ 7 พ.ค.2563 14.00น. ที่ห้องรับรอง กองบัญชาการกองทัพไทย พลเอก พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุดในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง พลเอก พีรพงษ์ เมืองบุญชู ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา พลเรือเอก นภดล สุภากร อดีตผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ รับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ จากสมาคมการค้าไทย-จี้หลิน นำโดยนางหยูหลินลิน นายกสมาคมการค้าไทย-จี้หลิน Mr.ชินหลี่ รองนายกสมาคมและประธานกรรมการบริการ บริษัท ซินไห่ (ประเทศไทย) จำกัดและสมาชิกสมาคมการค้าไทย-จี้หลิน นำหน้ากากอนามัยจำนวน 40,000 ชุด เจลแอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือจำนวน 20 ลัง (2,320 ขวด)เพื่อใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

นายชินหลี่ รองนายกสมาคมการค้าไทย-จี้หลิน กล่าวว่าในปัจจุบันสถานการณ์การแพร่กระจายของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)เกิดขึ้นไปทั่วโลกและสถานการณ์การต่อสู้กับเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)ของประเทศไทยยังคงน่าเป็นห่วง ดังนั้นรัฐบาลของประชาชนในมณฑณจี้หลินจึงได้มีความประสงค์ที่จะส่งวัสดุป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)มายังมิตรแท้ชาวไทยของเรา คนไทยและคนจีนเหมือนคนที่ลงเรือลำเดียวกันและเราเฝ้าดูแลกันและกัน เราคอยให้ความช่วยเหลือซึ่งกันและกันตลอดมาอย่างยาวนาน ในการระบาดของโรคระบาดครั้งนี้เราล้วนร่วมชะตากรรมเดียวกันและจะต้องเอาชนะความยากลำบากในครั้งนี้ไปด้วยกัน มณฑลจี้หลินมีความ ห่วงใยมิตรแท้คนไทยของเราอย่างที่สุดจึงมอบหมายให้สมาคมการค้าไทย-จี้หลิน เป็นตัวแทน มณฑลจี๋หลิน ประเทศจีน นำสิ่งจำเป็นต่อการต่อสู้กับโรคระบาดมาบริจาคให้กองบัญชาการกองทัพไทย และหวังว่าประเทศไทยจะประสบความสำเร็จในการต่อสู้กับเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)ได้โดยเร็วที่สุด

ด้านพลเอก พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวว่า เรามีวัฒนธรรมอันดีระหว่างประเทศต่อกันสำหรับประเทศไทยกับจีน และสำหรับหน้ากากอนามัยที่ทางสมาคมการค้าไทย-จี้หลิน นำมามอบให้จะนำไปแจกจ่ายให้กับกำลังพลเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทั้งส่วนกลางและภูมิภาคที่ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนทุกระดับในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)