posttoday

รพ.บีแคร์ฯเผยผลตรวจบุคลากรการแพทย์ไม่พบเชื้อไวรัสหลังกักตัว14วัน

10 มีนาคม 2563

รพ.บีแคร์ฯเผยผลตรวจบุคลากรทางการแพทย์ที่สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยติดเชื้อ เคสปู่ย่าดอนเมือง ไม่พบเชื้อไวรัส หลังกักกันตนเอง 14 วัน

เมื่อวันที่ 10 มี.ค. 63 โรงพยาบาล บี.แคร์ เมดิคอลเซ็นเตอร์ ได้แจ้งว่า จากกรณที่โรงพยาบาล บี.แคร์ฯ พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 หลังปกปิดประวัติการเดินทาง ส่งผลให้บุคลากรของโรงพยาบาลฯ ที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย จำนวน 30 คน ต้องสังเกตอาการ โดยแบ่งเป็น 2 กลุ่มคือ กลุ่มที่มีความเสี่ยงสู่ง จำนวน 20 คน และ กลุ่มที่มีความเสี่ยงต่ำ จำนวน 10 คน ซึ่งในเบื้องต้นผลการตรวจ PCR for COVID-19 ตรวจไม่พบเชื้อไวรัส

จากนั้นโรงพยาบาลฯได้ให้หยุดทำงานและกักกันตนเอง โดยได้รับการสนับสนุนจากกองทัพอากาศ เอื้อเฟื้อสถานที่กักกันตนเอง ห่างไกลจากแหล่งชุมชนและครอบครัว ทุกคนต้องรายงาน อาการผิดปกติ อุณหภูมิร่างกาย ให้คณะกรรมการควบคุมการติดเชื้อของโรงพยาบาลฯและสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง (สปคม.) ทราบทุกวัน เป็นเวลา 14 วัน ตามมาตรฐานในระดับสูงเพื่อให้มั่นใจได้ว่า ไม่มีโอกาสในการแพร่เชื้อให้กับ ครอบครัว คนใกล้ชิดและสังคม โดยบุคลากรของดรงพยาบาลฯทั้ง 30 คน ได้เริ่มกักกันตนเอง ตั้งแต่วันที่ 25 กุมภาพันธ์-9 มีนาคม 2563

หลังจากครบกำหนดการกักกันตนเอง 14 วัน ผลการตรวจ PCR for COVID-19 ของบุคลากรโรงพยาบาลฯทั้ง 30 คน ตรวจไม่พบเชื้อไวรัส

รพ.บีแคร์ฯเผยผลตรวจบุคลากรการแพทย์ไม่พบเชื้อไวรัสหลังกักตัว14วัน