posttoday

ทร.เผยรับแรงงานไทยจากเกาหลีมาพักดูอาการแล้ว143คน

08 มีนาคม 2563

โฆษกกองทัพเรือ เผย รับแรงงานไทยจากเกาหลีมาพักเพื่อเฝ้าดูอาการแล้ว 143 คน พร้อมเปิดให้ตัวแทนชุมชนมาสังเกตการณ์เพื่อความสบายใจของประชาชนในพื้นที่

เมื่อวันที่ 8 มี.ค. 63 พลเรือโท ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ โฆษกกองทัพเรือ (ทร.) กล่าวว่า ยอดล่าสุดในวันนี้มี แรงงานไทยจากเกาหลีใต้ ที่มาพักรอดูอาการ ที่อาคารรับรอง กองทัพเรือสัตหีบ อยู่ที่ 143 คน โดยเดินทางมาเมื่อช่วงคืนวันที่ 7 มี.ค.63 จำนวน 60 คน และในวันที่ 8 มี.ค.63 อีก 83 คน ซึ่งคาดว่าคืนนี้จะมีมาเพิ่มอีก

"ขณะนี้ ทร.รองรับได้สูงสุด 750 คน เท่านั้น จะพยายามอย่างเต็มที่ ในการดูแลให้ดีที่สุด และรับให้ได้มากที่สุด เท่าที่ทำได้"โฆษกกองทัพเรือกล่าว

ทั้งนี้ พลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ ผบ.ทร.สั่งการให้ ทำทุกอย่าง อย่างรวดเร็ว และพร้อมให้การช่วยเหลือ อะไรที่กองทัพเรือมี จะช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ ตอนรับคนไทยจากอู่ฮั่น เราเตรียมพร้อมแค่2วัน มาครั้งนี้ เราทำให้เร็วขึ้น โดยให้มีตัวแทน ชุมชน มาสังเกตุการณ์ เพิ่อความสบายใจของประชาชนในพื้นที่

"ตอนนี้ ทุกเหล่าทัพ เตรียมพื้นที่รองรับไว้ แต่มีปัญหาที่ชุมชน โดยรอบ แต่เชื่อว่า ไม่มีปัญหา ต้องคิดว่า ทุกคนที่ยอมมากักกันตัว ถือว่าเป็นผู้เสียสละ และรับผิดชอบต่อสังคม ส่วนทหารเรือ ยังไหว กำลังใจเต็มที่"โฆษกกองทัพเรือกล่าว