posttoday

รัฐบาลแจงข้อสงสัย ตรวจไวรัสโควิด-19 เสียค่าใช้จ่ายมากน้อยแค่ไหน?

08 มีนาคม 2563

โฆษกศูนย์ข้อมูลมาตรการแก้ไขปัญหาจากโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แจงการตรวจว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19หรือไม่มี 2 รูปแบบ ทั้งแบบไม่เสียค่าใช้จ่ายและมีค่าใช้จ่าย

นายถนอม อ่อนเกตุพล โฆษกศูนย์ข้อมูลมาตรการแก้ไขปัญหาจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( โควิด-19 ) ประจำทำเนียบรัฐบาล ตอบคำถามของประชาชนว่า ถ้าต้องการตรวจว่าป่วย COVID-19 หรือไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายมากน้อยแค่ไหน โดยระบุว่า การตรวจมี 2 วิธี คือ

1) ถ้ามาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง หรือมีประวัติสัมผัสกลุ่มเสี่ยง และมี ไข้ ไอ เจ็บคอ หายใจหอบเหนื่อย ไม่ต้องไปหาหมอ โทร.1422 รพ.จะส่งรถพร้อมเจ้าหน้าที่มารับส่ง โรงพยาบาลฟรีถึงบ้าน ไม่ต้องเสียเงิน

2) ถ้าไม่มีประวัติมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง หรือไม่ได้สัมผัสกลุ่มเสี่ยง แม้มีไข้ หมอไม่แนะนำให้ตรวจ เพราะจะเสียเงินฟรี แต่ถ้าจะตรวจให้สบายใจ ค่าตรวจ โรงพยาบาลรัฐ,เอกชน ค่าบริการ ตั้งแต่ 3,000-10,000 บาท แล้วแต่โรงพยาบาล

ด้วยสภาวะเหตุการณ์ที่ปัญหา โควิด- 19 เป็นปัญหาเร่งด่วนซึ่งรัฐบาลให้ความสำคัญมาเป็นอันดับหนึ่ง ศูนย์แถลงข่าวมาตรการแก้ไขปัญหาไวรัสโควิด 19 จึงเปิด เพจ Facebook ในชื่อ ศูนย์ข้อมูล Covid -19 เพื่อเป็นช่องทางสื่อสารหลักที่จะรับฟังทุกเรื่องราว รับฟังทุกปัญหาและข้อเสนอแนะจากประชาชน ในการแก้ไขปัญหาไวรัสโควิด -19 แล้วจะนำทุกข้อสงสัยไปไขความกระจ่าง ผ่านการแถลงข่าวของศูนย์แถลงข่าวมาตรการแก้ไขปัญหาไวรัส 2019 ทุกวันจันทร์-ศุกร์เวลา 14.00น. ที่ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล