posttoday

เตือนผีน้อยเข้ากระบวนการคัดกรองโรค ฝ่าฝืนมีโทษจำคุก-ปรับ

08 มีนาคม 2563

รมช.สธ. ลั่น ผีน้อยที่ไม่ให้ความรวมมือเข้ากระบวนการคัดกรอง ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี และปรับ 2 แสนบาท

เมื่อวันที่ 8 มี.ค. 63 เวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ การรับคนไทยที่เดินทางกลับจากประเทศเกาหลีใต้ เพื่อเฝ้าดูอาการที่กองทัพเรือ อ.สัตหีบ จังหวัดชลบุรี คนไทยทั้ง 59 คนยังพักอยู่ในอาคารรับรองกิจการสัตหีบตลอดทั้งวัน มีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขหมุนเวียนเข้ามาประเมินอาการตลอดเวลา และคาดว่าวันนี้มีการปฐมนิเทศทำความเข้าใจการใช้ชีวิตตลอด 14 วันที่อาคารรับรอง เพื่อคลายความกังวลให้กับคนไทยทั้ง 59 คน

ขณะที่ นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ได้เดินทางถึงอาคารรับรองสัตหีบ จ.ชล บุรี เพื่อติดตามกระบวนการกักตัวแรงงานไทยที่กลับจากประเทศเกาหลีใต้ โดยนายสาธิต กล่าวว่า กลุ่มแรงงานไทยที่ไปทำงานแบบผิดกฏหมาย และเดินทางกลับประเทศไทย ก่อนเวลา 21.10 น.ของวันที่ 7 มี.ค.63ทั้งหมดจะต้องมาเข้ากระบวนการคัดกรอง ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด โดยมอบให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขทุกจังหวัด ติดตามตัวผู้มีรายชื่อทั้งหมดมาเข้ากระบวนการคัดกรอง หากใครไม่มาหรือไม่ให้ความร่วมมือ จะมีการดำเนินคดีตามพรบ.ควบคุมโรคฯ โดยมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับ 2 แสนบาท