posttoday

ผู้พิพากษา"คณากร"ยิงตัวเอง เสียชีวิตแล้ว

07 มีนาคม 2563

เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม เผย ผู้พิพากษา"คณากร" ที่ก่อเหตุใช้ปืนยิงตัวเองในบ้านพักอ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เสียชีวิตแล้ว ด้าน ตำรวจ คาดสาเหตุเบื้องต้นมาจากความเครียด

เมื่อวันที่ 7 มี.ค. ความคืบหน้ากรณี นายคณากร เพียรชนะ อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลชั้นต้น ศาลจ.ยะลา ก่อเหตุใช้ปืนยิงเข้าที่หัวใจตัวเองเป็นครั้งที่ 2 ที่บ้านพักส่วนตัวในอ. ดอยสะเก็ต จ.เชียงใหม่ เนื่องจากอาการสาหัส จึงได้ส่งต่อไปยัง รพ.แมคคอมิค

ล่าสุด พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า นายคณากร ได้เสียชีวิตแล้ว สาเหตุเบื้องต้นคาดว่า มาจากความเครียด

ด้าน นายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม กล่าวว่า เหตุเกิดขึ้นวันนี้ตอนเช้า ที่บ้านพักส่วนตัวนายคณากรในอ.ดอยสะเก็ต โดยเป็นช่วงที่ภรรยาของนายคณากรออกไปส่งลูกออกไปข้างนอก นายคณากรจึงตัดสินใจยิงตัวเองด้วยอาวุธปืนเข้าที่บริเวณหัวใจได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อภรรยากลับมาก็พบเหตุจึงแจ้งรถพยาบาลนำร่างนายคณากรไปส่งยัง รพ.ดอยสะเก็ด แต่เมื่อพบว่าอาการหนักทาง รพ.ดอยสะเก็ด จึงทำการส่งต่อไปยังรพ.แมคคอมิค  ทางสำนักงานศาลเมื่อทราบข่าวก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปช่วยดูอาการอย่างใกล้ชิด ซึ่งตนได้รายงานให้ นายไสลเกษ วัฒนพันธุ์ ประธานศาลฎีกา ได้รับทราบแล้ว และล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 10.45 น. นายคณากร ได้เสียชีวิตแล้ว จากนี้จะมีการนำศพของนายคณากร ไปชันสูตรที่ รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ ตามขั้นตอนอีกครั้ง