posttoday

มือปืนยิงทนายดังมอบตัวกองปราบฯให้การปฏิเสธ

28 กุมภาพันธ์ 2563

มือปืนยิงทนายชื่อดังอ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร มอบตัวกองปราบปราบ ให้การปฏิเสธ ตำรวจไม่เชื่อชี้ชนวนเหตุลงมือเพราะขัดแย้งคดีเก่า

นายอำนาจ สงคราม อายุ 33 ปี ชาว จ.สมุทรสาคร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรสาคร ข้อหาความผิดต่อชีวิต พรบ.อาวุธปืน และร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ เข้ามอบตัวกับ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการกองปราบปราม (ผบก.ป.) หลังตกเป็นผู้ต้องหา ยิงว่าที่ร.ต.ศักดิ์ชาย มีสมบูรณ์ หรือ ทนายไฝ อายุ 55 ปี ทนายความชื่อดังของเมืองสมุทรสาคร จนเสียชีวิต ภายสำนักงานทนายความ อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร เมื่อวันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.จิรภพ กล่าวว่า ภายหลังเกิดเหตุสืบทราบตัวผู้ต้องหาที่ก่อเหตุได้แล้วว่ามี 2 ราย คือนายอำนาจ ผู้ต้องหารายนี้ซึ่งเป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงผู้ตาย และนายพงษ์อนันต์ จันแพง อายุ 38 ปี ซึ่งทำหน้าที่ให้การช่วยเหลือพานายอำนาจหลบหนีหลังก่อเหตุ จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ กระทั่งต่อมา นายพงษ์อนันต์ เข้ามอบตัวก่อนที่ สภ.บ้านแพ้ว เมื่อช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ก่อนที่ในวันนี้ทาง นายอำนาจ ผู้ต้องหารายนี้ จะติดต่อขอเข้ามอบตัวกับกองปราบฯ

มือปืนยิงทนายดังมอบตัวกองปราบฯให้การปฏิเสธ

ตำรวจระบุว่า สำหรับมูลเหตุการณ์ก่อคดีในครั้งนี้ สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้เมื่อปี 2557 นายอำนาจ ผู้ต้องหารายนี้ได้ตกเป็นจำเลยในคดีใช้อาวุธปืนยิงนายประทีป ศรีสวัสดิ์ คู่อริเสียชีวิตภายในงานบวชที่ จ.สมุทรสาคร ต่อมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจบ้านแพ้วติดตามจับกุมตัวได้ โดยมีว่าที่ร้อยตรีศักดิ์ชาย ผู้ตายซึ่งเป็นทนายความฝ่ายผู้เสียหายเป็นผู้ประสานงานไกล่เกลี่ยให้ทั้งสองฝ่าย แต่นายอำนาจ กลับเข้าใจผิดคิดว่าเรื่องจะจบลงในชั้นของตำรวจและไม่ถูกดำเนินคดีจึงยอมจ่ายเงิน 1.5 ล้านบาทให้กับครอบครัวของผู้เสียหาย ต่อมา นายอำนาจ ทราบว่าคดีดังกล่าวมีการส่งฟ้องคดีต่อศาลจังหวัดสมุทรสาคร จึงไม่พอใจและเข้าใจว่าถูกว่าที่ร้อยตรีศักดิ์ชาย ซึ่งเป็นทนายฝั่งคู่กรณีหลอกลวงจึงก่อเหตุ อย่างไรก็ตาม นายอำนาจ ให้การปฏิเสธ และขอให้รายละเอียดในชั้นศาล เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านแพ้ว ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป