posttoday

ชัดแล้ว! ผลดีเอ็นเอกระโหลกศีรษะถูกเผาเป็นของพี่ชายผู้พิพากษาที่ถูกอุ้ม

27 กุมภาพันธ์ 2563

ผลดีเอ็นเอกระโหลกศีรษะชี้ชัดเป็นของพี่ชายผู้พิพากษาที่ถูกอุ้มไปจากศาลอาญา เป็นหลักฐานมัดแน่นก๊วน"บรรยิน"ตำรวจเตรียมแจ้งเพิ่มอีก 4 ข้อหา

เมื่อวันที่ 27 ก.พ.ที่กองปราบปราม พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการกองปราบปราม (ผบก.ป.) เรียกประชุม ชุดทำงานสืบสวนสอบสวน กองปราบปราม เพื่อติดตามแนวทางคดีการอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษาศาลอาญากรุงเทพใต้ ซึ่งมี พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ พร้อมพวกรวม 6 คน ตกเป็นผู้ต้องหา โดยใช้เวลาประชุมนานร่วม 2 ชั่วโมง

พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า คดีมีความคืบหน้าไปแล้ว 70 เปอร์เซ็น แต่ผลการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอของชิ้นส่วนกระดูกกับกะโหลกศีรษะมนุษย์ที่พบในผืนดินรกร้าง จ.นครสวรรค์ ยังไม่มีรายงานออกมาอย่างเป็นทางการ

ชัดแล้ว! ผลดีเอ็นเอกระโหลกศีรษะถูกเผาเป็นของพี่ชายผู้พิพากษาที่ถูกอุ้ม

มีรายงานในที่ประชุมว่า ทางพล.ต.อ.สุวัฒน์ ได้เน้นย้ำชุดทำงานคลี่คลายคดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษาศาลอาญากรุงเทพใต้ ซึ่งขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนกองปราบปรามได้สอบปากคำพยานในคดีไปแล้ว 40 ปาก เหลืออีก 20 ปากเพื่อที่จะรวบรวมสำนวนส่งฟ้องได้ จากนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการประสานเพื่อขอตรวจสอบเส้นทางการเงินของกลุ่มผู้ต้องหา เพื่อตรวจสอบหาเงินจำนวน 2 แสนบาท ซึ่งเป็นเงินค่าจ้างในการก่อเหตุ หลังหนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหาให้การรับว่าพ.ต.ท.บรรยิน ได้มีการให้เงินจำนวน 2 แสนบาทให้กับทางส.จ.อ๊อด ก่อนที่ส.จ.อ๊อด จะแบ่งให้นายประชาวิทย์ และนายชาติชาย คนละ 5 หมื่นบาท

แหล่งข่าวระบุว่า ผลการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอของชิ้นส่วนกระดูกบริเวณกะโหลกศีรษะที่พบในพื้นที่รกร้าง จ.นครสวรรค์ และคราบเลือดบนรถโตโยต้า สปอร์ตไรเดอร์ ที่ใช้เป็นเป็นพาหนะในการก่อเหตุ มีผลอย่างไม่เป็นทางการออกมาแล้วว่า เป็นของนายวีรชัย แต่ผลการตรวจอย่างเป็นทางการจะออกมาภายในสัปดาห์หน้า

อย่างไรก็ตาม หากผลตรวจออกอย่างเป็นทางการจะนำมารวบรวมเพื่อประกอบนำสำนวน ซึ่งหากเป็นไปตามนี้ทางพนักงานสอบสวนตำรวจเตรียมแจ้งข้อหากล่าวหาผู้ต้องหาทั้ง 6 รายเพิ่ม อีก 4 ข้อหา ประกอบไปด้วย ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ,ร่วมกันหน่วงเหนี่ยว หรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย,ซ่อนเร้นอำพรางศพ และเรียกค่าไถ่เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย

ชัดแล้ว! ผลดีเอ็นเอกระโหลกศีรษะถูกเผาเป็นของพี่ชายผู้พิพากษาที่ถูกอุ้ม

นอกจากนี้ ในรายของ พ.ต.อ.บรรยิน จะถูกแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มจากอีก 3 ข้อหา คือ แต่งกายโดยใช้เครื่องแต่งกายคล้ายเครื่องแบบตำรวจ และกระทำการใดๆ อันทำให้ราชการตำรวจถูกดูหมิ่นหรือถูกเกลียดชัง,แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงาน และ,แต่งเครื่องแบบตำรวจโดยไม่มีสิทธิ เนื่องจากในวันเกิดเหตุที่อุ้มนายวีรชัย ที่หน้าศาล พ.ต.ท.บรรยินได้ใส่เครื่องแบบ ก่อนที่จะออกอุบายเข้าไปแสดงตัวกับนายวีรชัยเพื่อขอตรวจสอบบัตรประชาชนและเชิญตัวพาขึ้นรถไป

รายงานข่าวแจ้งว่า จากการสอบปากคำพยานแวดล้อมและบุคคลใกล้ชิด ต่างให้การเชื่อมโยงสอดคล้องกับข้อมูลที่ชุดสืบสวนพบ โดยเฉพาะในเรื่องของรถที่ใช้ในการก่อเหตุ ทางบุคคลใกล้ชิด ซึ่งเป็นลูกน้องภายในบ้านของพ.ต.ท.บรรยิน ต่างยืนยันว่า รถกระบะโตโยต้า รุ่น Sport Rider หมายเลขทะเบียน ชฉ 583 ที่เป็นของกลางทางคดีเป็นรถที่ทางพ.ต.ท.บรรยินใช้เป็นประจำ รวมทั้งทางแม่บ้านของพ.ต.ท.บรรยิน ยืนยันว่า ซิมการ์ดที่กลุ่มผู้ต้องหาใช้ติดต่อ ก็เป็นคนไปซื้อซิมการ์ดโทรศัพท์ให้ภรรยายของ พ.ต.ท.บรรยิน เมื่อวันที่ 5 ม.ค.63