posttoday

อดีตจ่าตำรวจ แจงไม่ได้โกงผู้เสียหายซ้ำ หลังถูกแจ้งความเชิดเงิน

25 กุมภาพันธ์ 2563

อดีตจ่าตำรวจ ออกมาชี้แจงไม่ได้เป็นมิจฉาชีพหลอกลวงผู้เสียหายซ้ำ หลังถูกกลุ่มผู้เสียหายแจ้งความเชิดเงินเรื่องคดี

เมื่อวันที่ 25 ก.พ. จากกลุ่มผู้เสียหายคดีแชร์ลูกปัดกว่า 20 คน เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง ว่าถูกหลอกซ้ำเสียเงินรวมกันเกือบครึ่งล้าน หลังถูก จ.ส.ต.พิณฤทธิ์ อดีตตำรวจ ตชด. และแอดมินเพจเพจเตือนภัยมิจฉาชีพฯ อาสาเข้ามาช่วยเหลือเรื่องทางคดีและจะติดตามเงินคืน แต่ต้องจ่ายค่าดำเนินการ 10% ของเงินที่ถูกโกงไป แต่สุดท้ายผ่านไป 4 เดือนเรื่องยังเงียบ

มีรายงานว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา จ.ส.ต.พิณฤทธิ์ ?ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอในเพจฯ ชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยยืนยันว่า ไม่ได้หลอกลวง และตอนนี้ขั้นตอนทางคดีอยู่ในชั้นเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แล้ว ส่วนที่หลายคนตำหนิว่าไม่ได้ทำอะไรนั้นไม่เป็นความจริง เพราะการดำเนินการตรวจสอบของแต่ละหน่วยงานอาจมีความล่าช้า จึงทำให้ผู้เสียหายออกมาร้องเรียน

เบื้องต้น ตนได้ไปยืนยันความบริสุทธิ์ใจต่อเจ้าหน้าที่ ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 (บก.น.2) แล้วว่าไม่ได้เป็นมิจฉาชีพและยังทำงานตามปกติ

ส่วนที่หลายคนเห็นภาพถ่ายคู่กับ นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยฯ รมว.ยุติธรรม นั้น จ.ส.ต.พิณฤทธิ์ ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นคนสนิทหรือรู้จักเป็นการส่วนตัว แต่ที่มีภาพคู่เพราะได้ไปร้องทุกข์ขอให้ช่วยเหลือเรื่องคดีเท่านั้น

คลิปชี้แจง : https://www.facebook.com/watch/?v=179879209984829