posttoday

นักโทษเรือนจำอุทัยธานี หลบหนีออกจาก รพ. "ราชทัณฑ์"เชื่อล่าตัวได้แน่นอน

25 กุมภาพันธ์ 2563

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผย นักโทษเรือนจำอุทัยธานี หนีขณะรักษาอาการลำไส้อักเสบในรพ.จังหวัดอุทัยธานี กรมคุกประสานตำรวจพื้นที่ติดตาม เชื่อล่าตัวกลับได้แน่นอน

เมื่อวันที่ 25 กพ. ที่กรมราชทัณฑ์ พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงความคืบหน้าในการติดตามตัวข.ช.อรุณ หมื่นมหาใจ ผู้ต้องขังจากเรือนจำจังหวัดอุทัยธานี คดีลักทรัพย์ซึ่งหลบหนีจากโรงพยาบาลจังหวัดอุทัยธานี เมื่อเวลาประมาณ 03.44 น.วันที่ 25 กพ.โดยผู้ต้องขังรายนี้ป่วยเป็นลำไส้ใหญ่อักเสบ ทางเรือนจำจึงนำออกรักษาตัวที่โรงพยาบาลภายนอกเรือนจำ ขณะอยู่โรงพยาบาลได้ 3 วัน สบโอกาสได้ขับรถจักรยานยนต์หมายเลขทะเบียน 1กม 7435 อุทัยธานี สีแดง ยี่ห้อฮอนด้าพีซีเอกซ์ หลบหนีออกไปทั้งโซตรวน และกุญแจเท้า โดยผู้ต้องขังแต่งกายสวมกางเกงขาสั้น เสื้อผู้ป่วยโรงพยาบาล ทั้งนี้นข.อรุณ ถูกดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ จำนวน 3 คดี รวมโทษ 8 ปี 10 เดือน ขณะนี้กรมราชทัณฑ์ได้ประสานกำลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองอุทัยธานี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยเหลือติดตามจับกุมและนำกำลังปิดล้อมพื้นที่ต้องสงสัย คาดว่าจะสามารถจับกุมได้ในไม่ช้า

พ.ต.อ.ณรัชต์ กล่าวว่า จากสถิติการหลบหนีภายนอกตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 62 จนถึงปัจจุบันสามารถจับกุมกลับมาได้ทั้งหมด โดยผู้ต้องขังที่หลบหนีส่วนใหญ่เป็นผู้ต้องขังออกรักษาตัวที่โรงพยาบาลภายนอก และผู้ต้องขังที่ฝึกวิชาชีพภายนอกเรือนจำ ขอชี้ย้ำว่าผู้ต้องขังหลบหนีระหว่างคุมขังนั้นจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหลบหนีหรือให้การสนับสนุนในการหลบหนี หรือให้ที่พักอาศัยจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วยเช่นกัน

ภาพ อสมท.