posttoday

หนุมานกองปราบคุม"บรรยิน"สอบเครียดคดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา เมียซื้อเคเอฟซีไปฝาก

24 กุมภาพันธ์ 2563

ชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานกองปราบคุมตัว"บรรยิน"ออกจากห้องควบคุมนำไปสอบปากคำประกอบสำนวนคดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา เจ้าตัวแย้มไม่เครียดยืนยันบริสุทธิ์ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี

เมื่อวันที่ 24 ก.พ.พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. และพนักงานสอบสวนได้เข้าร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าทางคดี พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรมช.พาณิชย์ พร้อมพวกผู้ต้องหาในคดีอุ้มฆ่านายวีรชัย ศกุนตะประเสริฐ พี่ชาย น.ส.พนิดา ศกุนตะประเสริฐ ผู้พิพากษาศาลอาญากรุงเทพใต้ เจ้าของสำนวนคดีโอนการหุ้นมูลค่า 300 ล้านบาทของเสี่ยชูวงษ์ แซ่ตั๊ง

ทั้งนี้ มีการควบคุมตัว พ.ต.ท.บรรยิน ออกจากห้องคุมขังภายในกองปราบปราม มาสอบปากคำเพิ่มเติม โดยทาง พ.ต.ท.บรรยินมีสีหน้ายิ้มแย้มก่อนเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ส่วนตัวได้เขียนหนังสือชี้แจงไปแล้วการสอบปากคำครั้งนี้เป็นการนำตัวไปสอบปากคำเป็นครั้งแรก ทั้งนี้ขอดูรายละเอียดก่อน ตนไม่เครียดเป็นปกติ และยืนยันว่าบริสุทธิ์ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว เมื่อสอบถามถึงกระแสข่าวว่าได้ไปปรากฎตัวอยู่หน้าศาลในวันอุ้มด้วยจริงหรือไม่ ทางพ.ต.ท.บรรยินปฎิเสธไม่ได้ตอบในประเด็นนี้

ด้าน นางวราภรณ์ ตั้งภากรณ์ ภรรยาพ.ต.ท.บรรยิน กล่าวว่า หลังจากที่ได้ขึ้นไปพูดคุยกับสามี เขาก็ไม่มีความกังวลหรืออึดอัดอะไร ส่วนที่อยากจะขอออกมาชี้แจงแทนสามีก่อนนั้น วันนี้ขอกลับไปปรึกษากันและให้เวลาทางครอบครัวหากเมื่อพร้อมก็จะออกมาพูดในวันพรุ่งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ พ.ต.ท.บรรยิน เข้าไปภายในห้องควบคุมขังแล้ว ทางครอบครัวได้ซื้อเคเอฟซีเข้าไปให้และนำผ้านวมกับหมอน เข้าไปให้ภายในห้องขังด้วย

ต่อมาเวลา 16.00 น. ชุดปฎิบัติการพิเศษ “หนุมาน กองปราบปราม”ได้คุมตัวผู้ต้องหาที่เหลืออีกสามราย ประกอบไปด้วย นายประชาวิทย์ ศรีทองสุข , นายชาติชาย เมณฑ์กุล และ นายธงชัย วจีสัจจะ หรือ สจ.อ๊อด มาที่กองบังคับการปราบปรามเพื่อสอบปากคำ โดยได้นำตัวทั้งสามรายขึ้นประตูบันไดหนีไฟด้านหลัง เพื่อหลบสื่อมวลชนที่เฝ้ารอเกาะติดการณ์ทำข่าว

หนุมานกองปราบคุม"บรรยิน"สอบเครียดคดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา เมียซื้อเคเอฟซีไปฝาก

ทั้งนี้ ตำรวจกองปราบปรามได้นำตัวทั้งสามราย แยกสอบปากคำคนละห้องพร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ก่อนที่จะนำตัวไปนายประชาวิทย์, นายชาติชาย และ นายธงชัยไปคุมขังในห้องขังของ สน.ใกล้เคียง ก่อนที่จะนำตัวไปฝากขังในวันที่ 25 ก.พ.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 25 ก.พ.เวลา 06.00 น. พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. และคณะพนักงานสอบสวน จะนำตัวนายณรงค์ศักดิ์ ป้อมจันทร์ นายชาติชาย เมณฑ์กุล นายประชาวิทย์ ศรีทองสุข ไปทำแผนชี้จุดประกอบการรับสารภาพจำนวน 3 จุด ประกอบด้วย 1.บริเวณบ้านพักของ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งอยู่บริเวณหลังด่านเก็บเงินค่าทางด่วนย่านรัชดา 2.บริเวณจุดรวมพลหน้าศาลแพ่งใต้ ซอยเจริญกรุง 63 และ 3.ริมถนนตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี

อย่างไรก็ตาม จะมีการนำตัวออกจากห้องคุมขังกองปราบไปดำเนินการตามขั้นตอนดังกล่าว หลังนายณรงค์ศักดิ์ นายชาติชาย และนายประชาวิทย์ ให้การรับสารภาพในชั้นสอบสวน ขณะที่ในส่วนของผู้ต้องหาอีก 3 ราย คือพ.ต.ท.บรรยิน นายมานัส และนายธงชัย ยังคงยืนกรานปฏิเสธว่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ

หนุมานกองปราบคุม"บรรยิน"สอบเครียดคดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา เมียซื้อเคเอฟซีไปฝาก

นอกจากนี้ภายหลังจากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมานั้น ชุดคลี่คลายคดีดังกล่าวพบเบาะแสหลักฐานทางคดีเพิ่มเติม ทำขณะนี้ตำรวจแจ้งข้อหาขบวนการนี้ 6 ข้อหา ประกอบด้วยร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ,ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย,ร่วมกันข่มขืนใจเจ้าพนักงาน,ซ่องโจร ,เรียกค่าไถ่และหน่วงเหนี่ยวกักขังให้สูญสิ้นอิสรภาพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 23 ก.พ.เจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีได้ทำการตรวจยึดรถยนต์ต้องสงสัยของกลุ่มผู้ต้องหาได้ 4 คัน ประกอบด้วย รถยนต์ยี่ห้อมินิคูเปอร์ ทะเบียน 2กฐ 524 กทม.,รถยนต์ยี่ห้อฟอร์ด ทะเบียน กร 39 นครสวรรค์,รถกระบะยี่ห้อโตโยต้าวีโก้ ทะเบียน บย.8386 นครสวรรค์ และรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นสปอร์ตไรเดอร์ ไม่ติดป้ายทะเบียน ทางเจ้าหน้าที่เชื่อว่ารถยนต์ทั้ง 4 คันจะเป็นหลักฐานสำคัญทางคดีในการเอาผิดกับกลุ่มผู้ต้องหาได้ จึงยึดรถยนต์ทั้งหมดไว้เป็นของกลางเพื่อทำการตรวจพิสูจน์อย่างละเอียด