posttoday

ตร.ขยายผลแก๊งอุ้มพี่ชายผู้พิพากษา จับผู้ต้องหาเพิ่มอีก3คน

24 กุมภาพันธ์ 2563

กองปราบจับผู้ต้องหาเพิ่มอีก 3 ราย คดีอุ้มพี่ชายผู้พิพากษาประจำศาลอาญากรุงเทพใต้ หลังรวบ "บรรยิน" พร้อมพวก คุมตัวแยกสอบปากค

เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ได้เข้าจับกุมตัว พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์, นายมานัส ทับนิล และนายณรงค์ศักดิ์ ป้อมจันทร์ ตามหมายจับศาลอาญาลงวันที่ 19 ก.พ.63 ข้อหา "ร่วมกันข่มขืนใจเจ้าพนักงานฯ, เป็นซ่องโจรฯ และเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่โดยหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังบุคคลใดฯ" ในคดีการหายตัวไปของพี่ชาย ผู้พิพากษาประจำศาลอาญากรุงเทพใต้

ล่าสุดมีรายงานว่าชุดสืบสวนได้ทำการสอบปากคำ นายมานัส และนายณรงค์ศักดิ์ โดยจากการสอบปากคำทั้งสองมีอาการเครียด ก่อนที่หนึ่งให้สองผู้ต้องหาให้การซัดทอดว่ายังมีผู้ร่วมขบวนการอีก 3 รายที่ยังไม่ถูกจับกุม กระทั่งช่วงเย็นวันที่ 23 ก.พ.63 ทางชุดสืบสวนได้ทำการขยายผลจากคำให้การของหนึ่งในสองผู้ต้องหา จนนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหาอีก 3 รายได้ในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ และพิษณุโลก ประกอบด้วย นายประชาวิทย์ ศรีทองสุข, นายชาติชาย เมณฑ์กุล, นายธงชัย วจีสัจจะ หรือสจ.อ๊อด

รายงานข่าวระบุว่า ขณะนี้ชุดสืบสวนได้สืบสวนสอบสวนจนพบว่า ขบวนการนี้มีด้วยกัน 6 คน โดย ขณะนี้ พ.ต.ท.บรรยิน, นายมานัส และ นายณรงค์ศักดิ์ ได้ถูกนำตัวมาควบคุมไว้ที่กองบังคับการปราบปราม โดยทำการแยกสอบปากคำและแยกอยู่คนละห้อง ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยของเจ้าที่ตำรวจอย่างเข้มงวด ขณะที่ผู้ต้องหาอีก 3 รายถูกคุมตัวไว้ที่ห้องขัง โดยแยกสอบปากคำในแต่ละสถานีตำรวจในท้องที่ของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค6

อย่างไรก็ตามขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่พบร่างพี่ชายของผู้พิพากษา หลังจากก่อนหน้านี้หนึ่งในผู้ต้องหาได้รับสารภาพว่าได้ฆาตกรรมพี่ชายของผู้พิพากษาและนำร่างไปทิ้งเพื่ออำพรางศพในแม่น้ำเจ้าพระยา โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างค้นหาอย่างต่อเนื่อง