posttoday

"บรรยิน"ยันบริสุทธิ์ไม่เกี่ยวข้องคดีอุ้มพี่ชายผู้พิพากษา

23 กุมภาพันธ์ 2563

"บรรยิน" ยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับคดีอุ้มพี่ชายผู้พิพากษา บอกยัง งง กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตำรวจอยู่ระหว่างสอบปากคำ เผยถูกหมายจับข้อหา ข่มขืนใจเจ้าพนักงาน, ซ่องโจร เรียกค่าไถ่

เมื่อวันที่ 23 ก.พ. 63 จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ได้จับกุม พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์และอดีตส.ส.นครสวรรค์ พร้อมพวกรวม 3 คน เพื่อสอบสวนขยายผลในคดีการหายตัวไปของพี่ชาย ผู้พิพากษาประจำศาลอาญากรุงเทพใต้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัว พ.ต.ท.บรรยิน มาถึงกองปราบปราม ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม พ.ต.ท.บรรยินถึงเรื่องที่เกิดขึ้น โดย พ.ต.ท.บรรยิน ได้กล่าวเพียงสั้นๆว่า "ยังงงๆ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยถูกเจ้าหน้าที่คุมตัวตั้งแต่ 6 โมงเช้า มั่นใจว่าตัวเองบริสุทธิ์ เพราะไม่เกี่ยวข้องกับคดีนี้"

รายงานข่าวระบุว่า พ.ต.ท.บรรยิน พร้อมพวก รวม 3 คน ได้ถูกออกหมายจับลงวันที่ 19 ก.พ. 63 ข้อหา “ร่วมกันข่มขืนใจเจ้าพนักงานฯ, เป็นซ่องโจรฯ และเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่โดยหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังบุคคลใดฯ”

การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 4 ก.พ.63 ผู้พิพากษาอาวุโส ศาลอาญากรุงเทพใต้ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนว่า พี่ชายถูกกลุ่มคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นผู้ใดลักพาตัวไป โดยคนร้ายได้ข่มขู่ว่าจะกักตัวพี่ชายไว้ จนกว่า ผู้พิพากษาจะพิพากษายกฟ้องและคืนหุ้นทั้งหมดในคดีที่ พ.ต.ท.บรรยิน กับพวก ตกเป็นจำเลยในความผิดฐาน “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยไตร่ตรองไว้ก่อน เพื่อจะเอาหรือเอาไว้ซึ่งผลประโยชน์อันเกิดแก่การที่ตนได้กระทำความผิดเพื่อปกปิดความผิดอื่นของตน หรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้” และหากไม่ทำตามจะทำให้พี่ชายหายตัวไป

ซึ่งในขั้นตอนกระบวนการพิจารณาคดีของศาล พ.ต.ท.บรรยิน ได้ยื่นขอประกันตัว และจะต้องเข้ารับฟังคำพิพากษาในวันที่ 20 มี.ค.63 จึงเป็นเหตุเชื่อได้ว่าการหายตัวไปของพี่ชายของผู้พิพากษาในคดีนี้ พ.ต.ท.บรรยิน เป็นผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง

ต่อมาวันที่ 19 ก.พ.63 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนคดี ได้รวบรวมพยานหลักฐานประกอบกับการตรวจสอบข้อมูลกล้องวงจรปิด ตรวจสอบข้อมูลการติดต่อสื่อสาร ตรวจสอบข้อมูลการใช้รถ จนทราบกลุ่มผู้ก่อเหตุดังกล่าว จึงได้ขออนุญาตศาลอาญาเพื่อออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีนี้ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งหมด พยานผู้เกี่ยวข้อง และรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องทางคดี เพื่อดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

ขณะที่ น.ส.บุษยา ตั้งภากรณ์ หรือเบล บุตรสาวพ.ต.ท.บรรยิน เดินทางมาที่กองปราบปราม หลังทราบข่าวว่า บิดาถูกจับกุมเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

น.ส.บุษยา กล่าวว่า ทราบข่าวจากน้องชาย โทรศัพท์มาบอกมาว่า คุณพ่อถูกตำรวจกองปราบจับกุม และกำลังเอาตัวเข้ามาสอบสวนที่กองปราบปราม อีกทั้งบ้านที่จังหวัดนครสวรรค์ถูกตำรวจเข้าค้น

อย่างไรก็ตามส่วนตัวไม่ทราบว่า พ่อถูกจับในความผิดใด แต่หากเป็นเรื่องคดีที่พ่อตกเป็นผู้ต้องหา ในคดีที่ศาลอยู่ระหว่างการพิจารณาคดี ส่วนตัวไม่เคยเข้าไปยุ่งเกี่ยว แต่เชื่อว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณพ่อทำมีเหตุผลเสมอ ตอนนี้ทุกคนอาจจะมองว่าพ่อของตนเป็นคนผิดไปแล้ว แต่ส่วนตัวคุณพ่อเป็นคนดีมาก เขาแค่เป็นคนจริง ขอร้องสื่อมวลชนว่าอย่าเพิ่งไปลงข่าวโจมตีคุณพ่อ

ส่วนตัวเชื่อว่าพ่อไม่ได้เกี่ยวกับการฆ่าครั้งนี้ คุณพ่อเป็นคนธรรมดา มีศัตรูเยอะ คนใส่ร้ายป้ายสีมีอยู่ตลอด ตนอยู่กับพ่อมาทั้งชีวิตพ่อเป็นคนดีมาก และวันนี้อยากขอความเป็นธรรมให้ครอบครัว เพราะเชื่อว่าตลอดระยะเวลาครอบครัวถูกกลั่นแกล้ง