posttoday

เผยภาพนาทีตำรวจกองปราบฯบุกจับ "บรรยิน"

23 กุมภาพันธ์ 2563

เปิดภาพนาทีเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกองปราบฯเข้าจับกุม "พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์" หลังพบเชื่อมโยงคดีฆาตกรรมพี่ชายผู้พิพากษาคดีโอนหุ้นชูวงษ์

เมื่อวันที่ 23 ก.พ. 63 หลังจากมีรายงานข่าวว่า ชุดสืบสวนกองปราบปราม ได้นำกำลังเข้าจับกุม พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์และอดีตส.ส.นครสวรรค์พรรคพลังประชาชน พร้อมพวก รวม 3 คน ก่อนควบคุมตัวมายังกองปราบปราม เพื่อสอบสวนขยายผลในคดีการหายตัวไปของพี่ชาย ผู้พิพากษาประจำศาลอาญากรุงเทพใต้

ล่าสุดได้มีการเผยแพร่ภาพการจับกุม พ.ต.ท.บรรยิน ออกมา โดยภาพเผยให้เห็นเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกำลังควบคุมตัว พ.ต.ท.บรรยิน

การจับการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากคดี ฆาตกรรมพี่ชายของผู้พิพากษารายหนึ่ง ในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ ซึ่ง 1 ใน ผู้ถูกกล่าวหารับสารภาพ อ้างว่า พี่ชายของผู้พิพากษาถูกฆาตกรรมอำพรางศพโดยโยนทิ้งแม่น้ำในเขต จ.นครสวรรค์ ซึ่งชุดสืบสวนอยู่ระหว่างให้นักประดาน้ำมายังจุดที่อำพรางศพเพื่อเก็บพยานหลักฐาน

รายงานข่าวระบุว่า ผู้พิพากษารายนี้เป็นหนึ่งในผู้พิพากษาคดีการโอนหุ้นที่ พ.ต.ท บรรยิน เป็นจำเลยในความผิดฐานปลอมและใช้เอกสารปลอม จากกรณีการโอนหุ้นนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง มูลค่า 300 ล้านบาท โดยคดีนี้ศาลอาญากรุงเทพใต้ได้ดำเนินการสืบพยานโจทก์ และจำเลยทั้ง 2 ฝ่ายเสร็จเรียบร้อยแล้วและนัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 20 มี.ค.นี้ โดยคาดว่า กลุ่มผู้ถูกกล่าวหาลงมือเพื่อบีบให้ผู้พิพากษา ตัดสินในสิ่งที่ต้องการ