posttoday

กองปราบฯจับ "บรรยิน" อดีตนักการเมืองดังหลังพบเชื่อมโยงคดีฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา

23 กุมภาพันธ์ 2563

ตำรวจกองปราบฯ บุกจับ "บรรยิน ตั้งภากรณ์" อดีตนักการเมืองดัง หลังพบเชื่อมโยงกับคดีฆาตกรรมพี่ชายผู้พิพากษาในคดีโอนหุ้นเสี่ยชูวงษ์

เมื่อวันที่ 23 ก.พ. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) สั่งการให้พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการกองปราบปราม (ผบก.ป.) นำกำลังชุดสืบสวนเข้าจับกุม พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรมช.พาณิชย์และอดีตส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชาชน พร้อมพวกรวม3คน โดยได้ควบคุมตัวมายังกองปราบปราม เพื่อสอบสวนขยายผลในคดีการหายตัวไปของพี่ชาย ผู้พิพากษาประจำศาลอาญากรุงเทพใต้

รายงานข่าว ระบุว่า การจับกุมครั้งนี้เกิดขึ้นจากคดีฆาตกรรมพี่ชายของผู้พิพากษารายหนึ่งในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ โดย 1 ใน 3 ผู้ถูกกล่าวหายอมรับสารภาพอ้างว่าพี่ชายของผู้พิพากษาถูกฆาตกรรมอำพรางศพโดยโยนทิ้งแม่น้ำในเขต จ.นครสวรรค์ ซึ่งชุดสืบสวนอยู่ระหว่างให้นักประดาน้ำมายังจุดที่อำพรางศพเพื่อเก็บพยานหลักฐาน

จากแนวทางการสืบสวน พบว่า ผู้พิพากษารายนี้เป็นหนึ่งในผู้พิพากษาคดีการโอนหุ้นที่ พ.ต.ท บรรยิน เป็นจำเลยในความผิดฐานปลอมและใช้เอกสารปลอม จากกรณีการโอนหุ้นนายชูวงษ์ ร่วม 300 ล้านบาท โดยคดีนี้ศาลอาญากรุงเทพใต้ได้นัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 20 มี.ค.63 เวลา09.00น. แต่กลุ่มผู้ถูกกล่าวหาได้ลงมือเพื่อบีบให้ผู้พิพากษา ตัดสินในสิ่งที่ต้องการ