posttoday

ป.รวบป้ามหาภัยหลอกเหยื่อสะเดาะเคราะห์สูญกว่า 7 ล้าน

21 กุมภาพันธ์ 2563

กองปราบ รวบป้ามหาภัย เปิดร้านรับดูดวง ทักเหยื่อมีเคราะห์ ก่อนหลอกสะเดาะเคราะห์สูญเงินกว่า 7 ล้าน

เมื่อวันที่ 21 ก.พ. ที่ กองปราบปราม พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป.สั่งการ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ต.กิตติภพ ทองเพชร สว.กก.3 บก.ป.นำกำลังจับกุม นางสายสมร ชาวโคราช หรือป้าหมอ อายุ 48 ปี และ น.ส.สุกัญญา ชาวโคราช อายุ 19 ปี ลูกสาวนางสายสมร ตามหมายจับศาลจังหวัดร้อยเอ็ด ที่ 3,4/2563 ลงวันที่ 8 ม.ค.2563 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงโดยอาศัยความอ่อนแอแห่งจิตของผู้ถูกหลอกลวง” ตามลำดับ โดยจับกุมได้บริเวณริมถนนทางเข้าบ้านท่ามะนาว ต.ยางนอน อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.บุญลือ กล่าวว่า เมื่อประมาณกลางปี 2562 นางสายสมร หรือป้าหมอ ได้เช่าห้องแถวเปิดร้านหมอดูไพ่อยู่ในตลาด จ.ร้อยเอ็ด ต่อมานางสุขใจ (นามสมมติ) ผู้เสียหาย ได้มาเดินซื้อของในตลาดและเข้าไปดูดวง โดยนางสายสมรได้ทำนายทายทักว่ากำลังดวงตก เป็นทุกข์มีเคราะห์หนักและเพิ่งเสียของรักไป ผู้เสียหายจึงหลงเชื่อเพราะเพิ่งจะสูญเสียแม่ไปได้ไม่นาน จากนั้น นางสายสมร จึงแนะนำให้มาทำพิธีสะเดาะเคราะห์กับตน โดยให้นำเงินสดมาให้ เพื่อจะไปจัดหาซื้อของมาทำพิธีโดยที่ผู้เสียหายไม่ต้องมาร่วมพิธี เมื่อทำพิธีเสร็จ นางสายสมร ก็จะถ่ายรูปแล้วส่งไปให้ผู้เสียหายดู

พ.ต.อ.บุญลือ กล่าวต่อว่า หลังจากนั้นนางสายสมร ก็ได้โทรศัพท์ไปพูดคุยกับผู้เสียหายอีกหลายครั้ง อ้างว่าดวงไม่ดีจะมีเหตุเสียของรัก หรือคนในบ้านและอาจจะเกิดอุบัติเหตุหนัก ให้ทำพิธีเสริมดวงสะเดาะเคราะห์ต่อชะตา ซึ่งขณะนั้นผู้เสียหายเป็นโรคซึมเศร้าจึงหลงเชื่อ ทำให้ถูก นางสายสมร หลอกเอาเงินสดโดยให้โอนเงินไปยังบัญชีเงินฝากของ น.ส.สุกัญญา บุตรสาวนางสายสมร เป็นเงินจำนวน 7,285,622 ล้านบาท ในเวลา 4-6 เดือน ทั้งนี้จากการตรวจสอบทราบว่า ก่อนหน้าที่จะมาพบกับผู้เสียหายรายนี้ สองผู้ต้องหารายนี้ มีพฤติกรรมหลอกลวงผู้เสียหายในพื้นที่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ อีก 2 ราย โดยรายแรกความเสียหาย 50,000 บาท รายที่สองเสียหาย 170,000 บาท แต่นางสายสมรได้ตกลงชดใช้ค่าเสียหาย ผู้เสียหายจึงไม่ติดใจเอาความ

พ.ต.อ.บุญลือ กล่าวอีกว่า ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีไปกบดานอยู่ในพื้นที่ ต.ยางนอน อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี จึงนำกำลังจับกุมมาสอบสวน โดย นางสายสมร รับสารภาพว่าได้หลอกเอาเงินจากผู้เสียหายจริง โดยนำเงินที่ได้ไปเล่นการพนัน ซื้อหวยออนไลน์ ซื้อรถยนต์ 2 คัน และนำมาต่อเติมสร้างบ้านที่ จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งปัจจุบันเงินจำนวนดังกล่าวถูกใช้จ่ายจนหมดแล้วเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาตามหมายจับก่อนนำตัวทั้งคู่ส่ง สภ.ปทุมรัตต์ จ.ร้อยเอ็ด ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป