posttoday

เตือน "ลุงฟอร์จูนเนอร์" อย่าปลอมเป็นขอทานหากินในวัดอีก

28 มกราคม 2563

กรรมการวัดย่านบางใหญ่เตือน "ลุงขับฟอร์จูนเนอร์" ปลอมตัวเป็นขอทาน ระบุอย่ามาหากินในวัดแบบนี้อีก ด้านตำรวจเตรียมเรียกมาสอบถาม

กรรมการวัดย่านบางใหญ่เตือน "ลุงขับฟอร์จูนเนอร์" ปลอมตัวเป็นขอทาน ระบุอย่ามาหากินในวัดแบบนี้อีก ด้านตำรวจเตรียมเรียกมาสอบถาม

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้เผยคลิปวิดีโอชายสูงวัยรายหนึ่งที่ขับรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์มาจอดหน้าวัดย่าน อ.บางใหญ่ ก่อนจะลงมาจากรถด้วยท่าทางเหมือนคนปกติ แต่ได้แต่งกายคล้ายขอทาน พร้อมถือไม้นำทางเดินเข้าไปภายในวัด

เจ้าของภาพระบุข้อความว่า "ลุงทำอะไรคะ เข็ดกัยการให้ทานคน ตลาดบ้านบัวทองก็ไปนะลุง ขอโทษนะลุง ทนเห็นต่อไปไม่ได้ " ซึ่งภาพและข้อความดังกล่าวได้ถูกแชร์อย่างกว้างขวางบนสังคมออนไลน์

ซึ่งโพสต์ดังกล่าวกลายเป็นที่ฮือฮาในโลกโซเซียลขึ้นมาทัน กลายเป็นที่พูดถึงเกี่ยวกับพฤติกรรมของลุงคนขับฟอร์จูนเนอร์เป็นอย่างมาก

ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวเมืองนนท์ ได้เดินทางไปพบกับ นายอนุศักดิ์ พัววรานุเคราะห์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและกรรมการวัดดอนสะแก ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ซึ่งได้เปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า หลังทราบข่าวได้เดินทางมาตรวจสอบในฐานะคณะกรรมการประจำวัด ที่ผ่านมายืนยันว่าไม่เคยพบเห็นชายสูงอายุที่ปรากฏในคลิปมาก่อน หากต่อไปพบตัวก็จะเข้าไปถามว่า เขามีเจตนาอะไร ทำไมต้องทำเช่นนี้ เป็นการหลอกลวงใช่หรือไม่ และถ้าพบว่าเป็นเจตนาที่ไม่ดี จะไม่อนุญาตให้เข้ามาวัดอีก และหากไม่เชื่อฟังกันก็จะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มานำตัวไปสอบสวนหาความจริง

ด้าน พ.ต.อ.สุรพจน์ รอดบำรุง ผกก.สภ.บางใหญ่ กล่าวว่า จากการตรวจสอบคลิปที่ปรากฏดังกล่าวแล้ว จะได้เร่งติดตามตัวชายคนดังกล่าวมาสอบถามต่อไป หาพบว่ามีเจตนาไม่ดี และเข้าข่ายการกระทำผิดตามมาตรา 16 แห่งพระราชบัญญัติควบคุมการเรี่ยไร หากฝ่าฝืนมาตรา 16 มีความผิดต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือจำคุกไม่เกิน 1 ปี ก็จะถูกดำเนินคดีทันที

ข้อมูลจาก ผู้สื่อข่าวเมืองนนท์