posttoday

เชื้อไวรัสคร่าเมืองอู่ฮั่นร้าง พลเมืองผวาหวาดระแวง

25 มกราคม 2563

เชื้อร้ายทำลายเมืองอู่ฮั่น หนุ่มไทยโพสต์ภาพบรรยากาศไม่ต่างจากเมืองร้าง ประชาชนกักตุนอาหารสวมแมสพยายามเดินห่างด้วยหวาดระแวง

เชื้อร้ายทำลายเมืองอู่ฮั่น หนุ่มไทยโพสต์ภาพบรรยากาศไม่ต่างจากเมืองร้าง ประชาชนกักตุนอาหารสวมแมสพยายามเดินห่างด้วยหวาดระแวง

เมื่อวันที่ 25 ม.ค.63 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ณัฐวุฒิ เอี่ยมเนตร ได้โพสต์ภาพบรรยากาศในเมืองอู่ฮั่น โดยระบุข้อความว่า ได้ลงไปตุนของกินมา ความรู้สึกเหมือนในหนังเลย รถบนถนนไม่มี ตลาดปิด ทุกอย่างปิด มีซูเปอร์มาร์เก็ตเล็กๆ เปิดอยู่ร้านเดียว มีเจ้าหน้าที่มาคุมใครไม่ใส่แมสไม่ให้เข้า พอเข้าไปมีคนมาตุนของอยู่ 5-6 คน ทุกคนดูรีบๆ อะไรหยิบได้หยิบ เดินห่างๆ กันแบบระแวงๆ มองหน้ากันตลอด ขนลุกมาก ของกินเหลือแต่มาม่า ขนมปัง ไส้กรอกแพ็กๆ ของกินเหลือไม่เยอะมาก ของสดในซูเปอร์ไม่เหลือเลย เราเลยได้แค่ ขนมปัง มาม่า แล้วก็นมโคตรน่ากลัว ถ้ารอดไปได้จะเล่าให้ลูกหลานฟัง

#อู่ฮั่นฉันต้องรอด

สถานการณ์แพร่ระบาดของ "ไวรัสโคโรน่า" สายพันธุ์ใหม่ ที่ทำให้เกิดอาการปอดอักเสบ โดยทางการเมืองอู่ฮั่น มณฑลเหอเป่ย ได้สั่งปิดระบบการขนส่งมวลชนทั้งหมดในเมืองอู่ฮั่น รวมทั้งระงับเที่ยวบินจากอู่ฮั่นที่จะไปยังเมืองต่างๆ แล้ว และขอร้องให้ชาวเมืองอู่ฮั่น ไม่ควรเดินทางออกจากเมือง หากไม่ใช่กรณีฉุกเฉิน เพื่อพยายามหยุดยั้งการแพร่ระบาด ซึ่งขณะนี้มีรายงานผู้ป่วยติดเชื้อมากกว่า 1,300 คน ทั่วโลก