posttoday

"ชัยวัฒน์" ขอบคุณอัยการให้ความเป็นธรรม ย้ำไม่เกี่ยวอุ้มฆ่า"บิลลี่"

25 มกราคม 2563

"ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร" ขอบคุณอัยการที่ให้ความเป็นธรรม หลังสั่งไม่ฟ้อง 7 ข้อหาคดี "บิลลี่" ยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ

"ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร" ขอบคุณอัยการที่ให้ความเป็นธรรม หลังสั่งไม่ฟ้อง 7 ข้อหาคดี "บิลลี่" ยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ

นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดปัตตานี อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เผยว่า ตนเองเพิ่งทราบข่าวจากทางสื่อมวลชน ว่าสั่งไม่ฟ้องเกือบหมด เหลือเพียงคดีน้ำผึ้งป่า ต้องกราบขอบพระคุณอัยการที่ให้ความเมตตาและให้ความเป็นธรรมตนเองกับลูกน้องอีก 3 คน

นายชัยวัฒน์ กล่าวต่อว่าจนถึงนาทีนี้ ยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆทั้งสิ้นกับกรณีนายบิลลี่ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาตนเองพอรับได้แต่ครอบครัว ได้รับผลกระทบมาก ที่สำคัญลูกน้องและครอบครัวของลูกน้องต่างก็ได้รับความเสียหาย นับถึงขนาดนี้ก็ประมาณ 5-6 เดือน ตลอดเวลาที่มีข่าวแทบไม่อยากไปไหนเพราะกลัวเขาไม่ต้อนรับ ก็ข่าวที่ออกมาเป้าหมายที่ตนเองทั้งสิ้น แม้ว่าที่ผ่านมา จะต้องเครียดและทนทุกข์กับข่าวที่ DSI ออกเป็นระยะ ทำให้ครอบครัวและตนเองต้องทุกข์ใจอย่างแสนสาหัส และหากไม่มีเงินประกันตัวป่านนี้ก็คงต้องนอนอยู่ในเรือนจำ ขนาดประกันตัวออกมาแล้ว DSI ก็ยังตาม จะขอให้ศาล ยกเลิกการปล่อยตัวชั่วคราวอีก ไหนจะผู้คนในสังคมสาปแช่ง ก่นด่า โดยที่เขาไม่รู้ข้อเท็จจริง

"ผมและครอบครัว และลูกน้องทั้ง 4 คน ต้องทนทุกข์ทรมาน ทั้งทางด้านจิตใจ และร่างกาย ตลอดระยะเวลาในการรับราชการมา ได้สร้างผลงานไว้มากมายในการปกป้องทรัพยากร เราได้ทรัพยากรทั้งที่ดินและ ทรัพยากรธรรมชาติคืนมา แต่ต้องมารับผลกระทบที่เกิดขึ้นจากเรื่องนี้ ซึ่งผมก็ยืนยันมาตลอดว่าไม่เป็นเรื่องจริง"

นายชัยวัฒน์ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายถามว่าจะมีการ ฟ้องกลับเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมหรือไม่นั้นตนเองคงยังต้องปรึกษาหารือ อย่างที่เรียนตั้งแต่ช่วงต้นว่า ก็เพิ่งทราบข่าวเหมือนกันสุดท้ายคงต้องรอวันที่ 3 ก.พ.นี้ ซึ่งเป็นวันครบตัดฝากขังว่า จะมีการ สั่งฟ้องหรือไม่หรือมีการแจ้งข้อหาอะไรเพิ่มเติมอีกหรือเปล่า คงต้องหารือกันอีกที ขณะนี้ยังไม่คิดเกินเลยไปถึงขั้นนั้น