posttoday

สอบพริตตี้สาวเพิ่มคดี"ลัลลาเบล"หลังโพสต์เตือนเพื่อนๆระวังถูกข่มขืน

19 กันยายน 2562

ตำรวจยันไม่เกิน 48 ชั่วโมงนับจากนี้จะมีคำตอบในคดีที่ชัดเจนในคดีพริตตี้สาว "ลัลลาเบล"เสียชีวิตอย่างปริศนา พร้อมเรียกพริตตี้สอบเพิ่ม หลังโพสต์เตือนไปบ้านจัดงาน "ระวังถูกข่มขืน"

ตำรวจยันไม่เกิน 48 ชั่วโมงนับจากนี้จะมีคำตอบในคดีที่ชัดเจนในคดีพริตตี้สาว "ลัลลาเบล"เสียชีวิตอย่างปริศนา พร้อมเรียกพริตตี้สอบเพิ่ม หลังโพสต์เตือนไปบ้านจัดงาน "ระวังถูกข่มขืน"

เมื่อวันที่ 19 ก.ย. พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 เปิดเผยว่า สำหรับคดี “พริตตี้สาว ลัลลาเบล” ที่เสียชีวิตอย่างปริศนานั้นได้มีการเรียกประชุมพนักงานสอบสวน และฝ่ายสืบสวน เพื่อตรวจสอบรายละเอียดต่าง ๆ ส่วนการตรวจสอบร่างกายของผู้ต้องสงสัย คือ นายรัชเดช วงศ์ทะบุตร หรือ “น้ำอุ่น” อายุ 25 ปี ทางพนักงานสอบสวนได้นำตัว นายรัชเดช ไปตรวจร่างกายและเก็บตัวอย่าง DNA ที่โรงพยาบาลตำรวจ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

“ตอนนี้ตำรวจได้เก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ จากทั้งผู้ตายและผู้ต้องสงสัยเอาไว้แล้ว แต่ต้องรอเอกสารเป็นลายลักษณ์อักษรออกมาก่อน เพราะไม่สามารถใช้คำพูดไปยืนยันกับศาลเพื่อขอหมายจับได้ สำหรับเรื่องแชตลับที่มีรายการทีวี นำไปเสนอนั้น นับเป็นพยานแวดล้อมที่บ่งบอกว่า ผู้ต้องสงสัย มีพฤติกรรมเป็นอย่างไร เรื่องการมอมเหล้าจัดหนักเป็นจริงหรือไม่ และจะเป็นเหตุให้ถึงแก่ชีวิตหรือไม่ ตำรวจยังต้องรวบรวมข้อมูลตั้งแต่ก่อนเกิดเหตุ ระหว่างเกิดเหตุและหลังเกิดเหตุ มาพิจารณาประกอบกัน ยืนยันว่า คดีนี้ไม่ซับซ้อน เพียงแต่ยังไม่มีใครเห็นตอนเกิดเหตุ ภายในเวลาไม่เกิน 48 ชั่วโมงนับจากนี้จะมีคำตอบในคดีที่ชัดเจน” ผบก.น.8 กล่าว

ทั้งนี้ หากผลการพิสูจน์ดีเอ็นเอ ชี้ชัดและเป็นไปตามผลชันสูตรอย่างไม่เป็นทางการ ก็พอจะมีข้อหาที่เตรียมเอาไว้แจ้งกับผู้ที่กระทำความผิดได้แน่นอน

ด้าน พ.ต.อ.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ รอง ผบก.น.8 กล่าวว่า ประเด็นที่มีเพื่อนๆ ในวงการพริตตี้ ตั้งข้อสงสัยว่า ผู้ตายอาจถูกวางยาเสียสาว หรือที่วงการเรียกว่า โดนเหยาะน้ำปลา หรือ ถูกเหยาะ GSB ในประเด็นนี้ได้มีการให้ข้อมูลกับทางแพทย์แล้ว หากมีจริงแพทย์จะต้องตรวจเจอ เพราะแพทย์มีความสามารถตรวจสอบหาสารพิษ หรือสารเคมีเหล่านี้ เพราะเชื่อว่าสารต่างๆ จะต้องตกค้างอยู่ภายในร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นตับ ไต กระเพราะอาหาร ในวันนี้ พนักงานสอบสวนได้เรียกพริตตี้รายหนึ่งที่เคยรับงานในบ้านหลังที่เกิดเหตุมาสอบปากคำเพิ่มเติม เพราะก่อนหน้านี้พริตตี้รายดังกล่าวได้เคยโพสต์เตือนเพื่อนๆ ในวงการว่า หากมารับงานที่บ้านหลังนี้จะถูกข่มขืน

ต่อมาเมื่อเวลา 12.00 น. วันเดียวกัน ที่ รพ.ตำรวจ พ.ต.อ.วาที อัศวุฒมางกุร นักวิทยาศาสตร์ (สบ.5) กลุ่มงานตรวจเลือดชีวเคมี ฯ สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 18 ก.ย. เวลา 16.30 น. พนักงานสอบสวนสน.บุคคโล ได้นำตัว “น้ำอุ่น” ผู้ต้องสงสัยคดีการเสียชีวิตของลัลลาเบล มาตรวจร่างกายที่ รพ.ตำรวจ โดยแพทย์ได้ทำการตรวจร่างกาย ตรวจบริเวณอวัยวะเพศหาร่องรอยการมีเพศสัมพันธ์ ,ตรวจปัสสาวะและเลือด เพื่อหาสารเสพติดในร่างกาย รวมถึงเก็บตัวอย่าง DNA บริเวณกระพุ้งแก้ม เพื่อนำไปเปรียบเทียบพยานหลักฐานที่พบในตัวผู้ตาย โดยคาดว่า จะทราบผลการตรวจอย่างเป็นทางการภายใน 1 สัปดาห์