posttoday

ดร.อาทิตย์โชว์ผลงาน "ตำรวจ ม.รังสิต" จับผู้ต้องสงสัยหลอกกรรโชกทรัพย์นศ.

27 มิถุนายน 2562

"ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์" เผยผลงานตำรวจมหาวิทยาลัยรังสิต จับผู้ต้องสงสัยหลอกกรรโชกทรัพย์ นักศึกษา เตือนอย่าได้คิดเข้ามาป่วนภายในมหาวิทยาลัย

"ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์" เผยผลงานตำรวจมหาวิทยาลัยรังสิต จับผู้ต้องสงสัยหลอกกรรโชกทรัพย์ นักศึกษา เตือนอย่าได้คิดเข้ามาป่วนภายในมหาวิทยาลัย

ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุผลงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจมหาวิทยาลัยรังสิต (ตร.ม.) ที่สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยที่มาหลอกกรรโชกทรัพย์ นักศึกษาภายในมหาวิทยาลัยได้ โดยมีเนื้อหาดังนี้

"ผลงานของ ตร.ม จับตัวได้ส่งให้ตำรวจดำเนินการแล้ว

เดี๋ยวนี้ทำงานหากินกันแปลกๆ

ให้คนเข้ามาขายของประกบ นศ ที่ตึก6 โรงอาหาร ชวนซื้อ gift voucher ราคา 399 บาท จะเลือก นศ ปี1 หาก นศ ไม่ซื้อก็จะข่มขู่ บังคับจ่ายเงิน นศ กลัว ต้องโอนเงินทันทีผ่าน internet banking

อย่ามาทำแบบนี้ในมหาวิทยาลัยรังสิต เราเป็นดินแดนสังคมธรรมาธิปไตย ใครอย่าคิดเข้ามาป่วนด้วยวิธีการต่างๆ

เรามี ตร.ม ตำรวจมหาวิทยาลัยรังสิต"

ด้าน สำนักงานตำรวจมหาวิทยาลัยรังสิต รายงานว่า เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้พบผู้ต้องสงสัยมาหลอกกรรโชกทรัพย์ นักศึกษามหาวิทยาลัยรังสิต กล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้ ทางสำนักงานตำรวจมหาวิทยาลัยรังสิต ได้เพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัย โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมหาวิทยาลัยตรวจตราความเรียบร้อยบริเวณรอบมหาวิทยาลัย และนักศึกษาสามารถแจ้งเหตุด่วนได้ผ่านสมาร์ทโฟน โดยโหลดแอพพลิเคชั่น “RSU Police” หรือสายด่วน ตรม. 0-2791-5775

ล่าสุดจากการรณรงค์และช่วยกันสอดส่องดูแลความปลอดภัย ทางสำนักงานตำรวจมหาวิทยาลัย ได้จับกุมผู้ต้องสงสัยไว้ได้และส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากคลองรังสิต ดำเนินคดี โดยมีอาจารย์สำนักงานพัฒนาวินัยนักศึกษา และเจ้าทุกข์เดินทางไปแจ้งความดำเนินคดีด้วย

ภาพจาก มหาวิทยาลัยรังสิต