posttoday

เสียงจากลูกข้าราชการน้ำดี เมื่อแม่ทำงานอย่างสุจริตแต่กลับถูกกลั่นแกล้ง

17 ธันวาคม 2561

หนุ่มโพสต์ระบายแม่ที่เป็นข้าราชการตงฉินถูกกลั่นแกล้งดองตำแหน่งกว่า 20 ปี ไร้ผู้ช่วยเหลือ

หนุ่มโพสต์ระบายแม่ที่เป็นข้าราชการตงฉินถูกกลั่นแกล้งดองตำแหน่งกว่า 20 ปี ไร้ผู้ช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. โซเชียลแห่แชร์กระทู้พันทิปหนึ่งอย่างล้นหลาม กรณีที่มีสมาชิกคนหนึ่งเข้าไปโพสต์บอกเรื่องราวของแม่ของเขา ที่เป็นข้าราชการน้ำดีทำงานตามหน้าที่อย่างสุจริต แต่กลับถูกกลั่นแกล้งจากการคอรัปชั่นโดยผู้มีอำนาจสูงกว่า จนถูกฟ้องกลายเป็นจำเลยขึ้นศาลกว่า 5 คดี สูญเงินหลายล้านบาท และยังถูกกลั่นแกล้งไม่ให้ก้าวหน้าในหน้าที่การงานกว่า 20 ปี  

เจ้าของกระทู้ เล่าว่า “ผมอยากเล่าประสบการณ์อันสุดเจ็บปวดที่ครอบครัวของผมกำลังเผชิญ ตลอดเวลาที่ผ่านมาผมเชื่ออยู่เสมอว่า “ทำดีย่อมได้ดีทำชั่วย่อมได้ชั่ว” ถ้าเราทำทุกอย่างถูกต้อง คนชั่วก็ไม่อาจทำอะไรเราได้ และเรายังสามารถจัดการกับคนชั่ว อย่างถูกต้องตรงไปตรงมาได้เสมอผ่านหน่วยงานต่างๆ ของรัฐ แต่ทว่าเมื่อวันเวลาผ่านไป ทำให้รู้ว่าสิ่งที่เคยเชื่อนั้นผิดมหันต์ สิ่งที่เป็นใหญ่ในสังคมนี้ คือ เงิน อำนาจ และพรรคพวกต่างหากที่อยู่เหนือกฎหมายและความถูกต้อง ความยุติธรรม ความดีนั้นมีจริงแค่ในแบบเรียนเพื่อปิดบังความจริงเท่านั้นเอง 

โดยเรื่องเกิดเมื่อปี 2543 คุณแม่ถูกแต่งตั้งให้เป็นหนึ่งในคณะกรรมการตรวจการจ้างในการก่อสร้างอาคารและได้พบการทุจริตและประพฤติมิชอบ จึงได้ทำหนังสือแจ้งถึงผู้บังคับบัญชา แต่ผู้บังคับบัญชากลับส่งต่อหนังสือแจ้งไปให้ต้นสังกัดของผู้ควบคุมงาน ทำให้ผู้คุมงานและพรรคพวกฟ้อง 5 สำนวนคดีทั้งทางแพ่งและอาญาเรียกค่าเสียหายถึง 7 ล้านบาท และสั่งให้คุณแม่ผมไปขอขมาลาโทษกับพวกพ้องของตัวเองและยอมปล่อยเรื่องนี้ไป เพื่อแลกกับการถอดฟ้องคดี แต่แม่ไม่ยอมก็ถูกกลั่นแกล้งและคุกคาม ถูกข่มขู่จะทำร้าย ลวนลาม รวมถึงถูกสั่งย้ายหน่วยงานให้ไปทำงานในหน่วยงานที่ไม่มีความชำนาญ ขัดขวางให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความยากลำบาก ครอบครัวแทบจะไม่ได้ไปเที่ยวต้องเก็บเงินไว้เพื่อจ้างทนาย และทำหน้าที่การงานในตำแหน่งเดิมกว่า 20ปี 

เจ้าของกระทู้ บอกว่า อย่างไรก็ตามเรื่องกรณีดังกล่าวตอนนี้หลังจากที่ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนไปแล้ว ก็ได้รับการสอบสวนพิจารณาเกี่ยวกับการทุจริต และมีบทสรุปออกมาว่า บุคคลและคณะบุคคลที่เกี่ยวข้องมีความผิดจริง และในท้ายที่สุดคุณแม่ข้าราชการได้รับประกาศเชิดชูเกียรติจากหน่วยงาน 

ที่มา : https://pantip.com/topic/38353986