posttoday

รองผบ.ตร.เผยศิลปิน-ดารากว่า50รายเข้าข่ายผิดอาญาปมรีวิวสินค้าเมจิกสกิน

06 ธันวาคม 2561

"พล.ต.อ.วิระชัย"เผยกลุ่มศิลปิน-ดาราเข้าข่ายกระทำความผิดอาญาไม่น้อยกว่า 50 ราย กรณีรีวิวสินค้าเมจิกสกิน

"พล.ต.อ.วิระชัย"เผยกลุ่มศิลปิน-ดาราเข้าข่ายกระทำความผิดอาญาไม่น้อยกว่า 50 ราย กรณีรีวิวสินค้าเมจิกสกิน

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน คดีผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ อาหารเสริม ไม่ได้คุณภาพ ในเครือบริษัทเมจิกสกิน เรียกประชุมคณะทำงาน เพื่อติดตามความคืบหน้าใน 3 ประเด็น ประกอบด้วย (1.) ติดตามความคืบหน้าการดำเนินคดีกับกลุ่มบริษัทเมจิกสกิน (2.) ติดตามการยึดทรัพย์และดำเนินคดีกับผู้ต้องทุกรายเกี่ยวข้อง (3.) การดำเนินคดีกับกุล่มศิลปินดาราที่รับรีวิวสินค้าในเครือเมจิกสกิน

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า ประเด็นการติดตามดำเนินคดีกับกลุ่มศิลปิน ดารา ขณะนี้ฟันธงได้เลยว่า มีศิลปิน ดารา ที่เข้าข่ายการกระทำความผิดอาญา ไม่น้อยกว่า 50 ราย หลังจากนี้ อย. จะมีหนังสือแจ้งผลการตรวจสอบสารในผลิตภัณฑ์มาให้ตำรวจอย่างเป็นทางการ จากนั้นพนักงานสอบสวนจะเรียกศิลปิน ดาราที่เข้าข่ายการะทำความผิดมาแจ้งข้อกล่าวหา คาดว่า สัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจนว่าดาราคนใดผิดข้ออะไรบ้าง

"ส่วนการดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหา ขณะนี้จับกุมผู้ต้องหาทั้งนิติบุคคล จำนวน 5 ราย บุคคลธรรมดาอีก 15 คน แต่ละคนมีความผิดหลายคดี เป็นการกระทำต่างกรรมต่างวาระ เบื้องต้นพนักงานสอบสวนมีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้งหมดให้พนักงานอัยการแล้ว แต่ยังมีบางประเด็นที่อัยการมีคำสั่งให้สอบสวนเพิ่มเติม นอกจากจากนี้ตำรวจยังมีการติดตามการยึดทรัพย์ เป็นเงินสดกว่า 19 ล้าน ยึดรถยนต์หรู อีก 2 คัน และทรัพย์สินอื่นๆ อยู่ระหว่างติดตามยึดคือมาให้หมด เพื่อนำทรัพย์สินมาเฉลี่ยให้กับผู้เสียหายต่อไป" พล.ต.อ.วิระชัย กล่าว