posttoday

จับแล้ว 5 โจ๋ยิงถล่มกลางกรุง

10 ตุลาคม 2561

ผบช.น. เผย ออกหมายจับ วัยรุ่น 2 กลุ่ม ยิงถล่มกันกลางกรุงทำนักท่องเที่ยวเสียชีวิต แล้ว 11ราย จับได้ 5 ราย อายัดอีก 1 ราย นอนรพ.

ผบช.น. เผย ออกหมายจับ วัยรุ่น 2 กลุ่ม ยิงถล่มกันกลางกรุงทำนักท่องเที่ยวเสียชีวิต แล้ว 11ราย จับได้ 5 ราย อายัดอีก 1 ราย นอนรพ.

เมื่อช่วงค่ำ วันที่ 9 ต.ค.พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยภายหลังประชุมติดตามคดีกลุ่มวัยรุ่นยกพวกใช้อาวุธปืนยิงกันแถวประตูน้ำ ทำให้นักท่องเที่ยวชาวอินเดียเสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีกหลายราย ว่า ขณะนี้ออกหมายจับไปแล้ว 11 หมายโดยตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับได้แล้ว 5 คนในจำนวนนี้ถูกจับพร้อมอาวุธปืนเถื่อน ขนาดจุด 38 จำนวน2 กระบอก และเป็นกระบอกที่ใช้ยิงปะทะกับคู่อริ ในวันเกิดเหตุ ขณะเดียวกัน ได้อายัดตัว ไว้อีก 1 คน ซึ่งอยู่ระหว่างการรักษาตัวในโรงพยาบาล รวมแล้วควบคุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับได้แล้ว 6 คน ทั้งหมดถูกแจ้งข้อกล่าวหา 3 ข้อหา ประกอบด้วยร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พกพาอาวุธไปในเมือง ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนในที่ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนผู้ต้องหาตามหมายจับ ที่อยู่ระหว่างตามตัว อีก 5 คนและ 1 ในจำนวนนี้ เป็นผู้ก่อเหตุยิงปืนอาก้า นอกจากตามตัวแล้ว ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งติดตามหาปืนอาก้า ที่ใช้ก่อเหตุ ด้วย

ผบช.น. กล่าวอีกว่า จากการสืบสวนพบกลุ่มผู้ร่วมก่อเหตุทั้งสองฝ่าย มีจำนวนประมาณ 20 คน ในส่วนที่ยังไม่ได้ออกหมายจับ ขณะนี้ชุดทำงานอยู่ระหว่างสืบเบาะแส รวบรวมพยานหบักฐาน เพื่อขอศาลอนุมัติหมายจับให้ได้ ทั้งนี้ ยืนยัน ทั้งสองกลุ่ม เป็นกลุ่มวัยรุ่น คู่อริ กันอยู่แล้ว ซึ่งเป็นกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ประตูน้ำ กับกลุ่มวัยรุ่นจากฝั่งธนบุรี และไม่เกี่ยวกับความขัดแย้งทางธุรกิจในพื้นที่ประตูน้ำ ไม่มีระดับหัวหน้าอยู่เบื้องหลัง

สำหรับผู้ต้องหาที่ออกหมายจับ 11 รายนั้น คือ นายพรเทพ พุ่มพวง หรือ เพชร อายุ 23 ปี รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ นายปรีชา ศักดิ์อุดมไพศาล หรือ ตั้ม อายุ 28 ปี นาย ประมุข จันท์เสนานนท์ หรือ เบิร์ด อายุ 34 ปี นายสมชาย แซ่ปัง หรือ ปัง อายุ 35 ปี นายภิรมย์เวศน์ อภินรชาติ หรือ หนึ่ง อายุ 32 ปี นายธัชกร พรภักดี หรือ บู อายุ 47 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวแล้ว ส่วนนายบำเพ็ญ พุ่มพวงหรือ ม๊อก อายุ 44 ปี นายเกษม รุณไพรัชน์ หรือ หนอน หรือ นก อายุ 38 ปี นายศรราม ภูพลผัน หรือ โจ อายุ 25 ปี นายหนุ่ย กระต่ายทอง อายุ 32 ปี นายขวัญ ทองดี หรือ โจ้ อายุ 36 ปี ยังคงหลบหนีอยู่