posttoday

"ทนายวรยุทธ" ลั่น "ทนายที่วิ่งคดี" ชีวิตบั้นปลายไม่มีความสุข-ครอบครัวพังพินาศ

23 กันยายน 2561

ทนายวรยุทธ เผยประสบการณ์กว่า 21 ปีชี้ว่าทนายความในสังคมมี 2ประเภท-คนที่ใช้ความรู้เพื่อความเป็นธรรมกับพวงวิ่งคดี

ทนายวรยุทธ เผยประสบการณ์กว่า 21 ปีชี้ว่าทนายความในสังคมมี 2ประเภท-คนที่ใช้ความรู้เพื่อความเป็นธรรมกับพวงวิ่งคดี

เมื่อวันที่ 23 ก.ย.  นายวรยุทธ บุญวงษ์ใส ทนายความของครูปรีชา ใคร่ครวญ คู่กรณีสลากกินแบ่งรางวัลที่ 1 มูลค่า 30 ล้าน โพสต์เฟซบุ๊กเผยประสบการณ์จากการทำงานมา 21 ปี ว่า ทนายความมี 2 ประเภทหลักๆ คือ 1.คนที่ทำงานโดยใช้ความรู้ความสามารถที่เรียนมา เพื่อนำเสนอข้อเท็จจริงต่อศาลเพื่อความเป็นธรรม กับทนายความจำพวกที่ใช้ขาทำงานหรือคอยวิ่งคดี ทนายกลุ่มหลังนี้ชีวิตบั้นปลายไม่มีความสุขและครอบครัวพังพินาศ

"วันนี้อยากเล่าว่า ทนายความมีหลายจำพวก เช่น พวกที่ทำงานโดยใช้หัวคิดทำงานโดยใช้ความรู้ความสามารถที่ได้เล่าเรียนมานำเสนอข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายต่อศาลตามความเป็นจริงเพื่อความเป็นธรรม กับอีกจำพวก คือ ทนายความที่ใช้ขาทำงานหรือที่ชาวบ้านเรียกว่า "วิ่งคดี” ทนายความพวกนี้จะมั่นใจในพลังขาของตนเองมากๆ บางรายเก็บอาการเอาไว้ไม่อยู่ เที่ยวประกาศให้ชาวบ้านรู้ เที่ยวท้าทายทนายความที่อยู่ฝ่ายตรงข้ามก็มีให้เห็น

แต่จากประสบการณ์ที่ผมทำงานคดีมา 21 กว่าปี เห็นมานักต่อนักว่า ทนายความจำพวกนี้ไม่มีใครพบความสุขเลย ชีวิตบั้นปลายครอบครัวพังพินาศ ตัวเองหรือพ่อแม่ญาติพี่น้องก็ป่วย เงินที่ได้มาก็ถูกหลอกลวงเอาไปหมด #โบราณว่าไว้ “ระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน” ดูกันยาวๆครับ เดี๋ยวก็รู้ว่าใครทองแท้ใครทองปลอม วันนี้พรุ่งนี้ผมจะรอที่เมืองกาญจนบุรีนะครับ ใครสะดวกทานข้าวด้วยกันนะครับผม" นายวรยุทธ ระบุ