posttoday

ตร.ลงพื้นที่หาหลักฐานคดียุบพรรค ปชป.

22 ตุลาคม 2553

รอง ผบช.ก. เรียกพนักงานสอบสวนกองปราบประชุมคดีคลิปยุบ ปชป.ครั้งที่ 2 ลงพื้นที่หาหลักฐานร้านฟู้ดดี้ 

รอง ผบช.ก. เรียกพนักงานสอบสวนกองปราบประชุมคดีคลิปยุบ ปชป.ครั้งที่ 2 ลงพื้นที่หาหลักฐานร้านฟู้ดดี้ 

เมื่อวันที่ 22 ต.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป) พล.ต.ต.ปัญญา มาเม่น รอง ผบช.ก.ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีคลิปวีดีโอที่เกี่ยวข้องกับคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า วันนี้ได้เรียกพนักงานสอบสวนประชุมเป็นครั้งที่ 2 แล้ว โดยได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวนไปรวบรวมรายละเอียดและประวัติของบุคคลที่ปรากฏในคลิปวีดีโอ โดยแยกเป็นสองส่วน

ทั้งนี้ ประเด็นแรกจะเป็นการพิจารณาความผิดทางอาญา ความผิดต่อความมั่นคง และความผิดต่อกระบวนการยุติธรรม ซึ่งต้องสืบสวนว่ามีใครเกี่ยวข้องบ้าง ในขณะที่ส่วนที่สองเป็นการพิจารณาการกระทำความผิดต่อ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และ พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสาร

“เรื่องคลิปวีดีโอดังกล่าวถือเป็นเรื่องใหญ่ มีการทำกันเป็นขบวนการแบ่งหน้าที่กันทำ ส่วนความผิดส่วนตัวนั้นหากใครเห็นว่าถูกใส่ร้ายหรือถูกหมิ่นประมาทก็มีสิทธิ์ที่จะแจ้งความกับพนักงานสอบสวนได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะให้ความเป็นธรรมและเสมอภาคกับทุกฝ่าย” รอง ผบช.ก.กล่าว

นอกจากนี้ ด้าน พ.ต.อ.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต รอง ผบก.ป. ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.พุทธพงศ์ เมฆเอี่ยมนภา สว.กก.1 บก.ป.พร้อมพนักงานสอบสวนเดินทางไปที่ร้านอาหารฟู้ดดี้ ซึ่งตั้งอยู่ในซอยหมู่บ้านปูนซิเมนต์ไทย ย่านประชาชื่น ซึ่งเป็นที่นัดพบกันของบุคคลที่ปรากฏในคลิปดังกล่าว  เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม รวมทั้งตรวจดูพื้นที่และ มุมกล้อง อีกทั้งจะทำการสอบปากคำเจ้าของร้าน และเด็กเสริฟในร้านว่าในวันเกิดเหตุมีใครอยู่ในร้านบ้าง