posttoday

"ประสิทธิ์"ทำข้อตกลง ยอมความบิตคอยน์

29 สิงหาคม 2561

"ประสิทธิ์-ชาคริต" ทำ ข้อตกลงเคลียร์คดีหนุ่มฟินแลนด์ หลังเข้ารับทราบข้อหาฉ้อโกงบิตคอยน์

"ประสิทธิ์-ชาคริต" ทำ ข้อตกลงเคลียร์คดีหนุ่มฟินแลนด์ หลังเข้ารับทราบข้อหาฉ้อโกงบิตคอยน์

นายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ อดีตผู้บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ แอพเพิล เวลธ์ และ นายชาคริต อาห์มัด ผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท เอ็กเปย์ เข้าพบ พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รองผู้บังคับการกองปราบปราม (รอง ผบก.ป.) เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาร่วมกันฉ้อโกงนายเออาร์นี ออตตาวา ซาอ์ริมาอ์ ชาวฟินแลนด์ โดยให้โอนเงินสกุลดิจิทัลบิตคอยน์เพื่อ ซื้อหุ้นและร่วมลงทุน แต่ไม่สามารถส่งหุ้นให้ได้ตามที่ตกลงกันไว้

ทั้งนี้ นายเออาร์นีได้เดินทางมา ยังกองปราบปราม เพื่อเจรจาเรื่องความเสียหายที่เกิดขึ้นกับผู้ต้องหาทั้งสองโดยมีการทำบันทึกข้อตกลงกันไว้เป็นหลักฐาน

พ.ต.อ.ชาคริต เปิดเผยว่า ต่างฝ่ายได้ทำบันทึกข้อตกลงไว้เป็นหลักฐาน หากชดใช้จนผู้เสียหายพอใจก็ถอนแจ้งความได้ ส่วนนายปริญญา นายจิรัชพิสิษฐ์ และนายธนสิทธิ์ จารวิจิต มีกำหนดรับทราบ ข้อกล่าวหาในวันที่ 29 ส.ค.นี้ แต่ยัง ไม่มีรายงานว่านายปริญญาเดินทางกลับประเทศไทยแต่อย่างใด ขณะที่การสอบปากคำบิดามารดาพี่น้องตระกูลจารวิจิตนั้นอาจเข้าข่ายร่วมกันฟอกเงินด้วย

นายประสิทธิ์ กล่าวว่า สามารถตกลงกันได้โดยที่ทั้งสองฝ่ายพึงพอใจ เพราะเคยทำงานและเป็นเพื่อนมาด้วยกัน แต่ถูกนายปริญญาหลอกด้วยกันทั้งสองฝ่าย ส่วนข้อตกลงนั้นไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่สามารถประนีประนอมและยอมความกันได้แล้ว

ด้าน นายเออาร์นี กล่าวว่า การเจรจาตกลงกันได้น่าพอใจมาก แต่ขอไม่เปิดเผยรายละเอียด