posttoday

กต.แจงล้มพาสปอร์ตโปร่งใส

24 สิงหาคม 2561

บัวแก้วแจงล้มประมูลพาสปอร์ตระยะสามเป็นธรรม ไม่ตัดสิทธิเอกชนรายเก่าร่วมประมูลใหม่

บัวแก้วแจงล้มประมูลพาสปอร์ตระยะสามเป็นธรรม ไม่ตัดสิทธิเอกชนรายเก่าร่วมประมูลใหม่

น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศ ในฐานะโฆษกกระทรวงการ ต่างประเทศ (กต.) เปิดเผยว่า การประกาศยกเลิกประกวดราคาจ้างผลิตและให้บริการจัดทำหนังสือเดินทาง (พาสปอร์ต) เมื่อวันที่ 17 ส.ค. ที่ผ่านมา ถือว่าเป็นไปตามขั้นตอน รวมถึงระเบียบที่เกี่ยวข้องในเรื่องกระบวนการจัดทำหนังสือเดินทาง ระยะที่สาม ขอยืนยันว่าได้ดำเนินการตามกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด เปิดกว้าง ในการแข่งขันอย่างโปร่งใส

ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าในขอบเขตการดำเนินงาน (ทีโออาร์) ได้กำหนดไว้ชัดเจนว่าผู้ยื่นข้อเสนอทุกรายต้องลงนามในข้อตกลงคุณธรรม พร้อมกับแนบเอกสารทั้งหมดประกอบการประกวดราคาด้วย ไม่เช่นนั้นจะถูกตัดสิทธิการเสนอราคา การดำเนินการในเรื่องนี้จึงครบถ้วนตามกระบวนการ โดยมีซูปเปอร์บอร์ดร่วมพิจารณามาตลอด

สำหรับการเปิดประมูลใหม่ตาม ขั้นตอนผู้ที่ไม่ผ่านคุณสมบัติยังสามารถ ยื่นข้อเสนอราคาแข่งขันได้ โดยทั้งหมดคำนึงถึงประสิทธิภาพ คุณภาพ การบริการและประโยชน์สูงสุดของทางราชการ

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ในวันที่ 23 ส.ค.นี้ กลุ่มบริษัทที่เข้าร่วมประมูลจะ เข้ายื่นอุทธรณ์เพื่อขอให้กระทรวงการ ต่างประเทศดำเนินการให้ทุกบริษัทเข้าเสนอราคาอย่างยุติธรรม