posttoday

"3 พลทหารรุ่นพี่" กราบขอขมา "คชา" ถึงเตียงบอกไม่ตั้งใจ

23 สิงหาคม 2561

3 พลทหารรุ่นพี่ เดินทางไปโรงพยาบาลเพื่อกราบขอขมา พลทหารคชา พะชะ หลังซ้อมหนักจนโคม่า

3 พลทหารรุ่นพี่ เดินทางไปโรงพยาบาลเพื่อกราบขอขมา พลทหารคชา พะชะ หลังซ้อมหนักจนโคม่า

เมื่อวันที่ 23 ส.ค. ความคืบหน้ากรณีพลทหารคชา พะชะ อายุ 22 ปี ทหารเกณฑ์สังกัดหน่วยทหารแห่งหนึ่งใน จ.ลพบุรี ซึ่งถูกพลทหารรุ่นพี่ 3 คนซ่อม จนหมดสติและน็อกไป ซึ่งแพทย์ระบุว่า มีโอกาสรอดเพียงแค่ 30 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น และหากฟื้นมาแล้วสภาพร่างกายจะไม่เหมือนเดิม เพราะสมองขาดอ๊อกซิเจนนาน

ล่าสุดญาติของพลทหารคชา ได้เปิดเผยภาพของพลทหารรุ่นพี่ ซึ่งเดินทางมาที่โรงพักเพื่อขอขมา โดยแม่ได้เดินทางไปแจ้งความดำเนินคดีทั้ง 3 คนแล้ว

น.ส.วรรณิสา บุญตา ภรรยาซึ่งกำลังอุ้มท้อง 5 เดือน ลูกคนที่ 2 ของพลทหารคชา เปิดเผยว่า แพทย์แจ้งว่า สามีสมองบวม เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาแพทย์ให้การรักษาด้วยการฟอกไตเพิ่ม แต่พบว่าม่านตายังไม่ตอบสนอง และต้องเอ็กซเรย์อีกรอบ โดยช่วงเช้าพบว่า รุ่นพี่ทั้ง 3 คน ได้เดินทางมากราบที่เตียง พร้อมระบุว่า ไม่ได้ตั้งใจให้เป็นแบบนี้ โดยญาติได้อโหสิกรรมให้ พราะไม่อยากจองเวรต่อกัน แค่ขอให้รับผิดชอบก็พอ โดยทั้งสามคนก็รับปากจะรับผิดชอบ

ด้าน พ.ท.มลชัย ยิ้มอยู่ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 31 รักษาพระองค์ (ร.31 พัน 3 รอ.) จ.ลพบุรี กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นผู้บังคับกองพัน ไม่ได้ปิดบังความผิดตั้งแต้ต้น สามารถจับตัวผู้กระทำความผิดได้ และมีการแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนเพื่อดำเนินการทางวินัยและคดีอาญา

ขณะนี้การดำเนินการทางวินัยได้สั่งลงโทษพลทหารทั้ง 3 นายไปแล้ว รวมถึงนายสิบเวรที่กำกับดูแลกำกับพลทหารอยู่ด้วย ส่วนโทษทางอาญาเป็นคดีทำร้ายร่างกาย ได้พาครอบครัวไปดำเนินการร้องทุกข์กล่าวโทษกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.เมืองลพบุรี เรียบร้อยแล้ว

--------

ภาพจากเฟซบุ๊ก บอย กรุงเก่า