posttoday

เศร้า!"จ่าสิบเอก"รอดจากเครื่องบินตกเสียชีวิตแล้ว ทบ.เลื่อนยศเป็น"พันโท"

18 กรกฎาคม 2561

ทบ.เผย "จ่าสิบเอก ชัชชนันท์" ผู้บาดเจ็บจากเหตุเครื่องบินตกที่แม่ฮ่องสอนเสียชีวิตแล้วหลังจติดเชื้อในกระแสเลือด ปูนบำเหน็จพิเศษ 7 ชั้น-เลื่อนยศเป็นพันโท

ทบ.เผย "จ่าสิบเอก ชัชชนันท์" ผู้บาดเจ็บจากเหตุเครื่องบินตกที่แม่ฮ่องสอนเสียชีวิตแล้วหลังจติดเชื้อในกระแสเลือด ปูนบำเหน็จพิเศษ 7 ชั้น-เลื่อนยศเป็นพันโท

เมื่อวันที่ 18 ก.ค. พันเอกหญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก (ทบ.) กล่าวว่า จากเหตุการณ์เครื่องบิน U17 ของกองทัพบก ประสบอุบัติเหตุตกที่ ต.ห้วยผา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน เมื่อ 5 ก.ค. 2561 ขณะบินลาดตระเวนตรวจพื้นที่ และพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ บริเวณแนวชายแดน เป็นเหตุให้มีกำลังพลเสียชีวิต 3 นาย และบาดเจ็บ 1นาย นั้น

ล่าสุด จ่าสิบเอก ชัชชนันท์ เขื่อนแก้ว ผู้บังคับหมู่ หมู่เครื่องยิงลูกระเบิด กองบังคับการหมวดเครื่องยิงลูกระเบิดที่ 60 กองร้อยอาวุธเบา กองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 17 ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุเครื่องบินตก โดยมีแผลไฟไหม้ตามร่างกายและได้ถูกส่งไปรับการรักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลตั้งแต่เกิดเหตุ ได้เสียชีวิตลงแล้ว เมื่อคืนนี้ แพทย์ลงความเห็นว่าติดเชื้อในกระแสโลหิต

ขณะที่เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 18 ก.ค. ต้นสังกัดได้จัดกองทหารเกียรติยศในพิธีส่งร่างไปประกอบพิธีทางศาสนาคริสต์ ณ ภูมิลำเนา ที่ จ.พะเยา โดยจะมีพิธีทางศาสนาในวันที่ 18-20 ก.ค. 2561 และมีกำหนดประกอบพิธีพระราชทานดินฝังศพ ณ คริสตจักรศรีบานเย็น อ.เชียงคำ จ.พะเยา ในวันที่ 21 ก.ค.นี้

จ่าสิบเอก ชัชชนันท์ เขื่อนแก้ว เป็นหนึ่งในกำลังพลที่เสียชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่ นับเป็นการสูญเสียบุคลากรของกองทัพบก ที่ได้ทุ่มเทปฏิบัติภารกิจที่ได้รับมอบหมายอย่างสมศักดิ์ศรี

กองทัพบกขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต และพร้อมให้การดูแลช่วยเหลือครอบครัวอย่างดีที่สุดต่อไป โดยในเบื้องต้นจะได้รับเงินช่วยเหลือตามสิทธิของทางราชการและสินไหมประกันชีวิตจากกองทัพบก ประมาณ 1.8 ล้านบาท พร้อมกันนี้ กองทัพบกได้ปูนบำเหน็จพิเศษ 7 ชั้น และขอรับพระราชทานยศสูงขึ้น เลื่อนยศเป็น "พันโท"