posttoday

เปิดใจครอบครัวเด็กม.5เหยื่อนักโทษประหาร "เป็นทุกข์6ปี วันนี้ได้รับความยุติธรรมแล้ว"

19 มิถุนายน 2561

พ่อแม่นักเรียน ม.5 ชาวตรังที่ถูกนักโทษประหารแทงตาย ขออโหสิกรรมแก่มือฆ่าลูกชาย เผยทุกข์ทรมานมา6ปี วันนี้ได้รับความยุติธรรมแล้ว

พ่อแม่นักเรียน ม.5 ชาวตรังที่ถูกนักโทษประหารแทงตาย ขออโหสิกรรมแก่มือฆ่าลูกชาย เผยทุกข์ทรมานมา6ปี วันนี้ได้รับความยุติธรรมแล้ว

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. นายสุนทร และนางยุคล สุขมาก พ่อแม่ของนักเรียนชายชั้นม.5 อายุ 17 ปี นักเรียน ม.5 ซึ่งถูกนักโทษชายที่ได้รับการลงโทษประหารชีวิตด้วยการฉีดยาพิษฆ่าชิงทรัพย์ที่สวนสาธารณะสมเด็จพระศรีนครินทร์ 95 (เขาแปะช้อย) เทศบาลนครตรัง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 ก.ค. 2555 ได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าว หลังทราบว่าคนร้ายที่ฆ่าบุตรชายได้ถูกประหารชีวิต

ทั้งสองระบุว่า วันนี้ความยุติธรรมได้กลับมาแล้ว หลังจากที่ครอบครัวต้องรอคอยมานานถึง 6 ปี ทำให้เชื่อว่ากระบวนการยุติธรรมสามารถทำได้จริง

นายสุนทร กล่าวว่า ช่วงระยะเวลา 6 ปีที่ผ่านมา ความรู้สึกแย่ๆ ยังคงเหมือนเดิม ต้องใช้ชีวิตเรื่อยๆ ไปแต่ละวัน จะกินจะนอนก็ไม่สบายใจ และเป็น 6 ปีที่ทุกข์ทรมานที่สุด เพราะตั้งแต่ที่ลูกชายจากไป ตนก็ไม่มีจิตใจจะทำอะไร เพราะก่อนที่เขาเสียชีวิต จะช่วยแบ่งเบาภาระทุกอย่าง เช่น ก่อนจะไปโรงเรียน ก็จะช่วยกรีดยางพารา จนพ่อแม่แทบจะไม่ต้องทำเลย หลังจากนั้นเขาก็จะไปโรงเรียนทุกวันแทบไม่เคยขาด แถมยังเป็นนักเรียนที่มีประวัติที่ดี รวมทั้งได้เป็นนักกีฬาดีเด่นของโรงเรียนด้วย

ขณะที่ นางยุคล กล่าวว่า ที่ผ่านมาคนในครอบครัวต่างไม่มีจิตใจที่จะทำอะไร รวมทั้งไม่มีแรงที่จะต่อสู้ด้วย ดังนั้น คำพิพากษาประหารชีวิตที่ออกมา ทำให้พวกตนเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม แต่ก็อยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า อยากให้ช่วยดำเนินคดีคนร้ายที่เหลือ เพราะจากหลักฐานเชื่อว่าไม่ใช่เพียงคนเดียวที่ลงมือทำ

"ที่ผ่านมาเราไม่เคยเรียกร้องค่าเสียหายจากคนร้ายและวันนี้ก็ขออโหสิกรรมใหักับผู้ที่กระทำต่อลูกชาย"นางยุคลกล่าว