posttoday

น้องเหยื่อยาลดอ้วน"ลีน"แจ้งความตำรวจปคบ.เอาผิดผู้ผลิต-จำหน่าย

17 พฤษภาคม 2561

น้องชายสาวตายเพราะยาลดน้ำหนัก "ลีน" เข้าแจ้งความตำรวจ ปคบ. เอาผิดผู้ผลิต-จำหน่าย เผยมีตัวแทนบริษัทโทรมาเสนอเงินเยียวยาให้ 1 ล้าน

น้องชายสาวตายเพราะยาลดน้ำหนัก "ลีน" เข้าแจ้งความตำรวจ ปคบ. เอาผิดผู้ผลิต-จำหน่าย เผยมีตัวแทนบริษัทโทรมาเสนอเงินเยียวยาให้ 1 ล้าน

เมื่อวันที่ 17 พ.ค.นายวุฒิกร หมอนอิง น้องชายหญิงชาวจังหวัดกาญจนบุรี ที่เสียชีวิตจากการรับประทานอาหารเสริมยี่ห้อลีน พร้อม นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ ได้เดินทางเข้าแจ้งความ กับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) เพื่อดำเนินคดีผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายอาหารเสริมดังกล่าว หลังจาก ผลตรวจจากกลุ่มนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลราชบุรี ระบุยืนยันสาเหตุการเสียชีวิตขอองพี่สาวเกิดจากหัวใจล้มเหลวจากสารไซบูทรามีน

นายวุฒิกร กล่าวว่า พี่สาวบริโภคผลิตภัณฑ์ลีนได้เพียง 10 วัน ก็เสียชีวิต เมื่อวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา หลังจากนั้นมารดาก็ตรอมใจจนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความสะเทือนใจให้กับคนในครอบครัวเป็นอย่างมาก

"หลังเกิดเหตุ มีตัวแทนบริษัทลีนโทรศัพท์ติดต่อมาเจรจา โดยยื่นข้อเสนอว่าจะจ่ายเงินเยียวยาให้ 1 ล้านบาท แต่ก็ยังไม่ได้มีการนัดพบเพื่อเจรจากันอย่างไร แต่เงินจำนวน 1 ล้านบาท ก็ไม่สามารถชดเชยกับชีวิตพี่สาวได้ จึงมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน ปคบ. เพื่อดำเนินการกับผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อไม่ให้มีใครตกเป็นเหยื่ออีก"นายวุฒิกล่าว

ด้าน นายรณณรงค์ เปิดเผยว่า วันนี้เดินทางมา บก.ปคบ. เพื่อต้องการให้ดำเนินคดีกับเจ้าของผลิตภัณฑ์อาหารเสริมยี่ห้อ ลีน เนื่องจากเป็นคดีซับซ้อนเพราะต้องมีผลตรวจทางการแพทย์มายืนยันด้วย โดยผลตรวจจาก กลุ่มนิติเวชวิทยา รพ.ราชบุรี ระบุสาเหตุ หัวใจล้มเหลวจากผลแทรกซ้อนของยาไซบูทรามีน อีกทั้ง จะเดินทางไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อให้รื้อคดีที่มีผู้เสียชีวิตจากผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลีน ทั่วประเทศทุกราย

ขณะที่ พ.ต.อ.ไพฑูรย์ พูลสวัสดิ์ ผกก.(สอบสวน) กก.4 บก.ปคบ. กล่าวว่า ขณะนี้สำนวนคดียังอยู่ที่ สภ.เมืองกาญจนบุรี หากมีความซับซ้อนมากอาจเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาโอนสำนวนคดีมายัง บก.ปคบ. ดำเนินการตรวจสอบต่อไป อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดโรงงานผลิตและยึดผลิตภัณฑ์อาหารเสริมทั้งหมดมาตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว

ภาพจาก รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์

น้องเหยื่อยาลดอ้วน"ลีน"แจ้งความตำรวจปคบ.เอาผิดผู้ผลิต-จำหน่าย