posttoday

"ม้า อรนภา" รับไม่ได้ทดลองใช้เมจิกสกินก่อนรีวิว พร้อมยอมรับผิด

05 พฤษภาคม 2561

'ม้า อรนภา' พบตำรวจกองปราบ ให้ปากคำ กรณีรีวิวสินค้า "เมจิกสกิน"ไม่ได้รับอนุญาตจาก อย. รับไม่ได้ทดลองใช้ก่อน ยืนยันไม่ได้หลบหนี พร้อมยอมรับผิด

'ม้า อรนภา' พบตำรวจกองปราบ ให้ปากคำ กรณีรีวิวสินค้า "เมจิกสกิน"ไม่ได้รับอนุญาตจาก อย. รับไม่ได้ทดลองใช้ก่อน ยืนยันไม่ได้หลบหนี พร้อมยอมรับผิด

เมื่อเวลา 09.00น. วันที่ 5 พค. ม้า อรนภา กฤษฎี  1 ใน 12 ดารา นักแสดง เน็ตไอดอลที่ถูกออกหมายเรียก กรณีรับรีวิวสินค้าให้บริษัทในเครือ "เมจิก สกิน” เข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม โดยยังไม่ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน

ภายหลังพบพนักงานสอบสวน ม้า อรนภา เปิดเผยว่า ได้ให้การกับเรื่องที่เกิดขึ้นตามความเป็นจริง ยอมรับความผิด แต่เป็นความผิดที่ตนไม่ทราบมาก่อน เพราะกว่าจะทราบว่าสินค้าดังกล่าวไม่ได้มาตรฐาน ก็หลังจากมีการเสนอข่าวทางโทรทัศน์แล้ว ยืนยันว่าไม่ได้หลบหนีตามที่มีข่าวแต่ตนเพิ่งได้รับหมายเรียกวานนี้( 4พค.)  ก็มาชี้แจงวันนี้  และว่ารับ รีวิวสินค้าดังกล่าวเพียงครั้งเดียว ได้ค่าจ้างรีวิวจำนวน  20,000 บาท สินค้าดังกล่าวติดต่อมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ผ่านคนกลางเพราะตนไม่มีผู้จัดการส่วนตัว ทางผลิตภัณฑ์ทำสคริปต์ให้พูดตามนั้น ส่วนเหตุผลที่รับรีวิวเพราะเป็นอาชีพ สินค้าประเภทอื่นก่อนหน้านี้ก็รับรีวิวเช่นกัน และคิดว่าสินค้าดังกล่าวคงผ่านการตรวจสอบมาแล้ว โดยไม่ได้ทดลองใช้ก่อนแต่อย่างใด ซึ่งยอมรับว่าอาจจะเข้าข่ายหลอกลวงประชาชนเพราะตนไม่ได้ใช้จริง เรื่องนี้ ส่งผลกระทบกับครอบครัวตนอย่างมาก โดยเฉพาะแม่ที่มีอายุ 93 ปี ทั้งตกใจและเป็นกังวล  จากนี้เชื่อว่าเจ้าของสินค้าและผลิตภัณฑ์ต่างๆจะไตร่ตรองมากขึ้นหากจะมีการจ้างรีวิว สำหรับตนเองนั้น นับจากนี้คงไม่รับรีวิวสินค้าเพิ่มเติม มีเพียงสินค้าของตนเท่านั้นที่ยังมีการรีวิวอยู่  และจะไม่ฟ้องกลับแต่อย่างใด ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอร้องให้ดารา ผู้มีชื่อเสียงและเน็ตไอดอลประชาสัมพันธ์ในสิ่งที่ถูกต้อง ซึ่งตนก็ยินดีที่จะปฏิบัติตาม

ด้านพนักงานสอบสวนกองปราบปราม กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อหา ม้า อรนภา โดยอยู่ระหว่างพิจารณาพยานหลักฐานว่าเข้าข่ายความผิดใดหรือไม่

ภาพ อสมท.